Quá tải nhu cầu mua vé tại Olympic Bắc Kinh 2008

Kỳ vọng của Trung Quốc tại TVH năm tới là có thể đánh bại các đối thủ nặng ký như Mỹ và Nga để giành vị trí đầu tiên trong bảng tổng sắp huy chương. Để đạt được mục tiêu này, Trung Quốc đã chú trọng vào một số môn thể thao có thể giành vàng nhiều nhất đưa Trung Quốc đến với bục vinh quang.


Ban tổ chức Olympic Bắc kinh cho biết: lần bán vé thứ 2 phục vụ cho Olympic Bắc Kinh 2008 đã khép lại với hơn 340.000 lượt người đặt mua. Số lượng vé được đặt đã vượt quá con số 2 triệu.

Trong số hơn 340.000 yêu cầu mua vé cho Olympic Bắc Kinh thì có tới 90% được đặt qua mạng Internet và số còn lại thông qua các chi nhánh của Ngân hàng Trung Quốc.

Ban tổ chức cũng nhận được 23.000 vé của Lễ Khai mạc và Bế mạc của Paralympic 2008. Các vé được đặt chủ yếu là của các môn thể thao như: Thể dục nhịp điệu, Bóng bàn, Nhảy cầu, Bơi tính giờ và Bơi nghệ thuật.

Như vậy, tính đến này đã có tổng số 7 triệu vé được đặt trong đó có 1/3 nhu cầu từ nội địa.

Sun Yingjie trở lại

Cựu VĐV nổi tiếng của môn Marathon Trung Quốc, Sun Yingjie đã quay trở lại với đường pite tại giải Marathon quốc tế Hạ Môn sau khi bị cấm thi đấu 2 năm do có dính lứu tới doping

Thông tin này đã được xác nhận bởi các đồng nghiệp của cô và cả BTC giải. Sau 02 năm tạm giã từ với đường đua, Sun trở lại với phong độ thi đấu tốt hơn rất nhiều. Hiện cô đang tập huấn tại Côn Minh dưới sự chỉ đạo của HLV Tao Shaoming. Sở dĩ Sun không có mặt tại Giải Marathon quốc tế Bắc Kinh là bởi thể lực chưa đạt yêu cầu.

Mong rằng tại giải sắp diễn ra vào tháng 1 này sẽ là cơ hội để Sun tiếp tục toả sáng.

 

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Quá tải nhu cầu mua vé tại Olympic Bắc Kinh 2008