Thể thao Malaysia kỳ vọng một năm 2008 sẽ làm nên lịch sử

Năm 2007 được xem là một năm thành công của thể thao Malaysia, đó cũng là cột mốc để Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) kỳ vọng năm 2008, thể thao Malaysia sẽ làm nên lịch sử.


Năm 2007 được xem là một năm thành công của thể thao Malaysia, đó cũng là cột mốc để Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) kỳ vọng năm 2008, thể thao Malaysia sẽ làm nên lịch sử.

Chủ tịch OCM, Tunku Imran Tuanku Jaafar đã phát biểu chào mừng nhân dịp đầu năm mới bằng lời chúc mang trọn niềm tin vào những kỳ tích sẽ xuất hiện trong năm 2008. Theo ông, khi nói tới năm 2008, cũng có nghĩa là nhắc tới những cơ hội, đặc biệt là khả năng biến giấc mơ vàng tại Olympic của thể thao Malaysia trở thành hiện thực.

Cũng như năm 2007, có quá nhiều thách thức cũng như tranh cãi, thế nhưng các quan chức ngành thể thao Malaysia đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc với 68 HCV, giành vị trí thứ 2 tại Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là vị trí cao nhất mà Malaysia từng giành được tại sự kiện này không với tư cách của nước chủ nhà.

Tuy nhiên, nhiệm vụ quan trọng tiếp theo cũng là mối quan tâm hàng đầu của thể thao Malaysia giờ đây chính là Thế vận hội mùa hè Olympic Bắc Kinh 2008. Tính đến thời điểm này, Malaysia đã có 12 VĐV vượt qua vòng loại. Các môn kỳ vọng giành HCV của Malaysia tại Bắc Kinh 2008 gồm có: Cầu lông, Xe đạp, Nhảy cầu và Đua thuyền. Đội tuyển Hockey nam cũng đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại.

Tên của 12 VĐV nêu trên cũng được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó có 05 VĐV nữ là Siow Yi Ting, Khoo Cai Lin (Bơi); Roslinda Samsu, Yuan Yu Fang (Điền kinh); Elaine Teo, Che Chew Chan (Taekwondo). Các nam VĐV còn lại gồm: Bryan Nickson Lomas (Lặn); Daniel William Henry Bego (Bơi); Cheng Chu Sian, Muhammad Marbawi Sulaiman, Wan Khalmizan Wan Ab Aziz (Bắn cung); Hasli Izwan Amir Hassan (Bắn súng).

Cựu VĐV kiêm HLV và Lãnh đội Hockey quốc tế, Datuk Ho Koh Chye được giao trọng trách trưởng đoàn thể thao Malaysia tại Olympic 2008.

 

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Thể thao Malaysia kỳ vọng một năm 2008 sẽ làm nên lịch sử