Đội tuyển Nhảy cầu Trung Quốc với liệu pháp giải toả căng thẳng

Đội tuyển Nhảy cầu Trung Quốc (được mệnh danh là đội tuyển trong mơ) hiện đang nỗ lực tập luyện trong tiết trời lạnh giá của mùa đông ở Tế Nam (Trung Quốc


Đội tuyển Nhảy cầu Trung Quốc (được mệnh danh là đội tuyển trong mơ) hiện đang nỗ lực tập luyện trong tiết trời lạnh giá của mùa đông ở Tế Nam (Trung Quốc).

Sáu tuần tập huấn trong tiết trời mùa đông, đây cũng là đợt tập luyện cùng với cái lạnh cuối cùng trước khi Thế vận hội mùa hè 2008 chính thức diễn ra. Mục đích của đợt tập huấn này là giúp cho các VĐV phát triển, tạo sự ổn định và cân bằng về tâm lý. Tại đây, các VĐV cũng được tham dự các lớp YOGA, tiếng Anh và đặc biệt là họ được phát triển kỹ năng trình bày trước đám đông.

Theo các chuyên gia tâm lý, là đội chủ nhà, đôi khi lợi thế lại trở thành bất lợi. Áp lực từ sự chứng kiến của gia đình, bè bạn, môi trường quen thuộc cùng với những lời cổ vũ bằng tiếng mẹ đẻ đôi khi lại khiến cho các VĐV cảm thấy căng thẳng.

Để các VĐV có được phong độ thi đấu tốt nhất, các khoá học về tâm lý đã được lồng ghép mỗi tuần trong suốt quá trình tập luyện.

Với mỗi bài học, các chuyên gia tâm lý đưa ra một câu chuyện có liên quan đến vấn đề tâm lý để các VĐV thảo luận theo nhóm. Việc giúp họ tự tìm hiểu và đưa ra phương cách giải quyết sẽ có hiệu quả hơn các bài học mang tính lý thuyết và áp đặt.

Việc tập luyện YOGA cũng giúp ích rất lớn cho các VĐV bớt căng thẳng, tinh thần sáng suốt. Đây cũng được coi là công cụ hữu ích giúp các VĐV tạo sự thăng bằng tâm lý trong thi đấu.

Nâng cao kỹ năng hỏi đáp cho các VĐV cũng là một mục tiêu không kém phần quan trọng mà khoá học đặt ra. Khi thi đấu các VĐV phải có một tâm lý tốt và phải trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp lưu loát.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV trong quá trình giao tiếp, Ban huấn luyện đội tuyển Nhảy cầu đã thuê 2 giáo viên tiếng Anh. Theo đó họ có thể trao đổi với các đồng nghiệp nước ngoài để tích luỹ thêm kinh nghiệm tập luyện cũng như thi đấu.

 

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Nhảy cầu Trung Quốc với liệu pháp giải toả căng thẳng