Asean Para Games 4 sẽ diễn ra ở 4 địa điểm thi đấu chính

Sau thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 24 diễn ra vào tháng 12/2007, tỉnh Nakhon Ratchasima tiếp tục chào đón các VĐV tới tham dự Đại hội thể thao Người khuyết tật lần thứ 4. Diễn ra trong 7 ngày, bắt đầu từ 20/1/2008, Đại hội đã thu hút sự tham dự của gần 1.200 VĐV và 460 quan chức đến từ 12 quốc gia


Sau thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 24 diễn ra vào tháng 12/2007, tỉnh Nakhon Ratchasima tiếp tục chào đón các VĐV tới tham dự Đại hội thể thao Người khuyết tật lần thứ 4. Diễn ra trong 7 ngày, bắt đầu từ 20/1/2008, Đại hội đã thu hút sự tham dự của gần 1.200 VĐV và 460 quan chức đến từ 12 quốc gia (Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đông Timor, Việt Nam và Malaysia). Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 14 môn với 935 bộ huy chương, gồm các môn: Bắn cung, Điền kinh, Cầu lông, Boccia, Cờ, Đấu kiếm, Goal ball, Judo, Cử tạ, Bắn súng, Bơi, Bóng bàn, Bóng rổ xe lăn và Quần vợt xe lăn.

Theo thư ký Ban tổ chức Para Games, ông Sakon Wannapong, để tổ chức Asean Para Games 4, Chính phủ Thái Lan đã chi khoảng 250 triệu bath. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn thành 100%. Sau SEA Games, chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong việc đăng cai, tổ chức một sự kiện thể thao lớn. Cũng như SEA Games, chúng tôi đã đầu tư xây dựng một khu liên hợp thể thao mới với các điều kiện tốt nhất phục vụ cho các VĐV NKT. Một vài địa điểm thi đấu, đặc biệt là các địa điểm thi đấu tại trường ĐH Công nghệ Suranaree cũng đã được tu sửa và nâng cấp. Đối với một số SVĐ, chúng tôi đã cho xây dựng thêm những đoạn đường dốc thoải và mở rộng thêm cửa ra vào để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các VĐV NKT. Công tác chuẩn bị đã ngay lập tức được tiến hành sau khi SEA Games 24 kết thúc.

Các môn thi tại Asean Para Games 4 sẽ diễn ra ở một số địa điểm: khu liên hợp tại SVĐ kỷ niệm 80 năm ngày sinh Nhà Vua Thái Lan (Điền kinh, Bơi, Boccia, Goal ball và Quần vợt xe lăn), trường Đại học Công nghệ Suranaree (Bắn cung, Bóng rổ xe lăn, Cầu lông, Cờ và Đấu kiếm), trường Đại học Công nghệ Rajamangala (Judo) và trường cao đẳng công nghệ Chanapolkhan (Cử tạ).

Với tinh thần hợp tác và hữu nghị giữa những NKT ở khu vực Đông Nam Á cũng như vì mục đích phát triển thể thao của NKT, Đại hội thể thao NKT Đông Nam Á lần thứ 4 chắc chắn sẽ là nhịp cầu gắn kết những NKT hoà nhập vào xã hội thông qua các hoạt động thể thao.

 

Thuỳ Linh

 

Ảnh trong bài
  • Asean Para Games 4 sẽ diễn ra ở 4 địa điểm thi đấu chính