Thể thao điện tử vẫn có cơ hội trở thành môn thể thao chính thức của Asian Games 2022

Chủ tịch Liên đoàn thể thao điện tử châu Á Kenneth Fok tin tưởng rằng các môn thể thao điện tử sẽ trở thành nội dung thi đấu chính thức của Đại hội thể thao châu Á 2022 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Tuy nhiên, Tống Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á Husain Al Musallam đã cảnh báo rằng để làm được điều nên trên thể thao điện tử cần thành lập Liên đoàn quốc tế.

Chủ tịch Fok đã phát biểu tại buổi họp báo những thông tin cập nhật về môn thể thao điện tử tại Asian Games 2018 với vai trò là môn thể thao biểu diễn. Liên đoàn thể thao điện tử châu Á, là Liên đoàn được công nhận duy nhất của các môn thể thao điện tử. Được sự cho phép của Hội đồng Olympic châu Á và các thành viên trực thuộc đều tích cực ủng hộ cũng như hy vọng thể thao điện tử trở thành môn thể thao chính thức tại Hàng Châu.

Tình đến thời điểm này, các môn thể thao điện tử chưa có được sự công nhận của Ủy ban Olympic quốc tế để trở thành Liên đoàn quốc tế, qua đó được công nhận vào chương trình nghị sự Olympic. Nguyên thành viên Ủy ban Olympic quốc tế Timothy cho biết: điều kiện tiên quyết để một môn thể thao có thể tham gia chương trình nghị sự Olympic đó là trở thành một Liên đoàn quốc tế được sự công nhận của Ủy ban Olympic quốc tế và Hiệp hội toàn cầu Liên đoàn thể thao quốc tế để từ đó xây dựng quan hệ đối tác.

Tuy nhiên, cũng theo ông Timothy, thể thao điện tử đã phần nào chứng minh được vai trò tại Đại hội thể thao châu Á lần này và ở chặng đường phía trước vẫn còn rất nhiều việc phải làm nhưng Liên đoàn thể thao điện tử châu Á sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì và phát triển sư hợp tác với Hội đồng Olympic châu Á và Ban tổ chức của kỳ Đại hội thể thao châu Á trong tương lai.

Phát biểu tại họp Ban điều hành Hội đồng Olympic châu Á, Tống Giám đốc Al Musallam cho biết chưa có quyết định chính thức cuối cùng về việc thể thao điện tử có trở thành môn thi đấu chính thức tại Hàng Châu 2022, bởi cần có một Liên đoàn quốc tế duy nhất. Hiện nay có rất nhiều Liên đoàn quốc tế về thể thao điện tử và các Liên đoàn này phải hợp nhất trở thành một để tạo điều kiện đưa thể thao điện tử trở thành môn thể thao chính thức của Asian Games Hàng Châu 2022.

Tháng trước, thể thao điện tử đã được Ủy ban Olympic quốc tế và Hiệp hội toàn cầu Liên đoàn thể thao quốc tế đồng ý cho thành lập một nhóm liên lạc. Quyết định này được đưa ra sau Diễn đàn thể thao điện tử có sự tham dự của Ủy ban Olympic quốc tế và Hiệp hội toàn cầu Liên đoàn thể thao quốc tế tại Lausanne.

Thành phần chính xác của nhóm, bao gồm đại diện của Ủy ban Olympic quốc tế và Hiệp hội toàn cầu Liên đoàn thể thao quốc tế, chưa được xác nhận nhưng nhóm này sẽ có cơ hội trình bày tại Diễn đàn hành động ở Buenos Aires, Argentina vào ngày 5 và 6/10. Những thảo luận xa hơn cũng sẽ được đưa ra tại Diễn đàn Liên đoàn quốc tế tại Lausanne vào tháng 11 và Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach cũng cho biết chủ đề này sẽ được bao gồm tại Hội nghị thương đỉnh Olympic vào tháng 12 tới.

Trưởng Ban tổ chức Tokyo 2020 Yoshirō Mori.(Ảnh: insidethegames)

Kokuyo trở thành đối tác hỗ trợ chính thức của Tokyo 2020

Theo đó, Tokyo 2020 đã ký kết thỏa thuận hợp tác KOKUYO. Qua đó, KOKUYO sẽ trở thành đơn vị hỗ trợ chính thức cho Olympic và Paralympic, đối tác thứ ba trong danh mục đối tác hỗ trợ của Chương trình tài trợ cho Ban tổ chức. Công ty chuyên về các sản phẩm văn phòng phẩm và nội thất văn phòng KOKUYO cũng là đối tác chính thức thứ bảy của Olympic và Paralympic cùng với 15 đối tác Vàng và 30 đối tác chính thức.

Tokyo 2020 hiện có 52 đối tác trong nước đồng hành trên chặng đường chuẩn bị hướng tới Olympic và Paralympic 2020. Trưởng Ban tổ chức Tokyo 2020 Yoshirō Mori nhấn mạnh sự hài lòng khi KOKUYO trở thành đối tác hỗ trợ chính thức.

KOKUYO hỗ trợ sự phát triển của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp dựa trên triết lý doanh nghiệp của họ đó là làm phong phú thêm thế giới thông qua các sản phẩm của mình. Để chuẩn bị cho Tokyo 2020, công việc sẽ ngày càng bận rộn hơn và số lượng nhân viên cũng sẽ ngày càng tăng; chính vì vậy sự hỗ trợ của KOKUYO sẽ giúp tạo ra môi trường làm việc hiệu quả hơn, giúp đảm bảo việc chuẩn bị thành công Tokyo 2020.

KOKUYO hướng đến mục tiêu trở thành một công ty phong cách, làm xã hội trở nên phong phú hơn bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giá trị, góp phần nâng cao sự sáng tạo của khách hàng và cải thiện chất lượng cuộc sống để họ có thể làm việc, học hỏi và sống tốt hơn.

KOKUYO sẽ hỗ trợ Tokyo 2020 Games như một người ủng hộ chính thức, thông qua áp dụng sáng tạo của mình và nỗ lực hết sức để giúp thúc đẩy sự phát triển trong tương lai của Tokyo và sự thịnh vượng của thế giới. Các nhà tài trợ trong nước của Tokyo 2020 được lựa chọn bởi nước sở tại.

A.T

Ảnh trong bài
  • Thể thao điện tử vẫn có cơ hội trở thành môn thể thao chính thức của Asian Games 2022