Điền kinh Indonesia khởi động cho Olympic Bắc Kinh

Để chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008, một số VĐV Điền kinh Indonesia sẽ tham dự giải Vô địch trong nhà Châu Á tổ chức tại Doha, Qatar từ 14 - 16/2.


Để chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008, một số VĐV Điền kinh Indonesia sẽ tham dự giải Vô địch Châu Á (trong nhà) tổ chức tại Doha, Qatar từ 14 - 16/2.

Liên đoàn Điền kinh Indonesia (PASI) cho biết, các VĐV Suryo Agung Wibowo và Dedeh Erawati (đều từng giành HCV tại SEA Games 24 vừa qua) sẽ bay tới Doha vào tháng tới.

Một quan chức của PASI cho biết Liên đoàn rất kỳ vọng các VĐV nêu trên có thể duy trì phong độ cũng như thể lực của mình tại giải sắp tới. Suryo đã từng giành HCV nội dung 100m và 200m nam tại SEA Games 24 cũng mong muốn cải thiện hơn nữa thành tích của mình tại Doha. Anh cho biết, tại SEA Games 24, thành tích của anh ở nội dung 100m nam là 10.25 giây còn thành tích của nội dung 200m nam là 20.76 giây. Anh mong nâng cao hơn nữa phong độ thi đấu của mình trước khi Olympic chính thức khai mạc.

Ngoài những niềm hy vọng, Liên đoàn cũng sẽ một số gương mặt trẻ tham dự giải. Bên cạnh các nội dung chạy nêu trên, PASI cũng sẽ cử đi một số VĐV nòng cốt cho Olympic ở các nội dung nhảy xa và nhảy 3 bước (Doni Susanto), nội dung Marathon (Yahuza, Marince Subnafeu), nội dung 5.000m và Marathon (Triyaningsih), nội dung nhảy 3 bước (Maria Natalia Londa)

Trong số các VĐV nêu trên, Triyaningsih đã từng giành HCV SEA Games các nội dung 5.000m và 10.000m. Có thể cô cũng sẽ thi đấu nội dung Marathon thay vì nội dung chạy 5.000m. Sở dĩ có sự thay đổi này là bởi bản thân VĐV cho rằng cô sẽ thể hiện tốt hơn ở nội dung Marathon. Cô cũng cho biết PASI đã hứa sẽ để cô tham dự vòng loại Olympic ở nội dung Marathon

Phối hợp chặt chẽ cùng với Uỷ ban Thể thao Indonesia, PASI cũng gửi một số VĐV đi tập huấn tại Úc vào tháng tới. Sẽ có ít nhất 8 VĐV được gửi tới tập huấn tại Úc nhằm chuẩn bị cho vòng loại Olympic như giải Thái Lan mở rộng vào tháng 3 và Giải Grand Prix Châu Á và tháng 6.

 

A.T (tổng hợp)


 

Ảnh trong bài
  • Điền kinh Indonesia khởi động cho Olympic Bắc Kinh