Kết thúc giải Quần vợt Úc mở rộng - Sự hấp dẫn đã trở lại.

Diễn biến và kết quả của Giải Úc mở rộng năm nay khiến NHM thêm hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn sự cạnh tranh, khoảng cách giữa các gương mặt cũ - mới bị thu hẹp, thế độc tôn dần được dỡ bỏ, cũng có nghĩa là sự hấp dẫn, quyết liệt như vốn có của Quần vợt TG đã trở lại.


Novak Djokovic đã ghi tên mình vào lịch sử làng quần vợt Thế giới sau khi đánh bại đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga trong trận chung kết đơn nam giải Úc mở rộng - Grand Slam đầu tiên trong năm 2008. Phải mất hơn 3h đồng hồ tay vợt hạt giống số 3 người Serbia mới vượt qua được đối thủ Tsonga với tỷ số chung cuộc 4-6, 6-4, 6-3, để rồi ấn định chiến thắng 7-6 sau thắng lợi 7-2 ở loạt tie-break. Novak Djokovic đã chính thức giành chức vô địch cùng 1,2 triệu USD tiền thưởng.

Có được ngôi quán quân sau những nỗ lực tột cùng (bởi có lúc tưởng chừng phải bỏ dở trận đấu vì chấn thương đùi), Djokovic tự hào là tay vợt nam trẻ nhất, đồng thời cũng là tay vợt Serbia đầu tiên bước lên bục vinh quang tại giải Úc mở rộng.

Cũng như đối thủ Jo-Wilfried Tsonga, nhà tân vô địch Novak Djokovic đã góp phần khẳng định sự hấp dẫn, bất ngờ của giải đấu năm nay, bởi họ đã thay nhau hạ bệ nhiều tên tuổi, thế lực trong làng banh nỉ trên con đường dẫn tới trận đấu cuối cùng. Có thể kể ra 2 cái tên cũng là những người đang nắm giữ vị trí số 1 và 2 của làng Quần vợt Thế giới, đó là R.Federer và R.Nadal. Mặc dù phong độ của các tay vợt trên cũng vô cùng thuyết phục, nhưng với sự thể hiện quá ư xuất sắc của Novak Djokovic (thắng Tàu tốc hành) và Jo-Wilfried Tsonga (thắng Vua sân đất nện) đều tại bán kết, kết quả của giải Úc mở rộng năm nay khiến NHM có quyền hy vọng trong thời gian tới, Quần vợt Thế giới sẽ có nhiều hơn sự cạnh tranh, khoảng cách giữa các gương mặt cũ - mới bị thu hẹp, thế độc tôn dần được dỡ bỏ, cũng có nghĩa là sự hấp dẫn, quyết liệt như vốn có của Quần vợt TG đã trở lại.

 

Diệu Ly

 

Ảnh trong bài
  • Kết thúc giải Quần vợt Úc mở rộng - Sự hấp dẫn đã trở lại.