Chủ tịch IOC và WADA gặp mặt tại Lausanne

Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), Jacquer Rogge và Chủ tịch Tổ chức chống doping thế giới (WADA), Hon. John Fahey đã có buổi gặp mặt tại Trụ sở của IOC tại Lausanne để thảo luận về sự hợp tác giữa hai tổ chức cũng như đề cao chiến lược trong cuộc chiến chống doping ở lĩnh vực thể thao.


Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), Jacques Rogger và Chủ tịch Tổ chức chống doping thế giới (WADA), Hon. John Fahey đã có buổi gặp mặt tại Trụ sở của IOC tại Lausanne để thảo luận về sự hợp tác giữa hai tổ chức cũng như đề cao chiến lược trong cuộc chiến chống doping ở lĩnh vực thể thao.

Đây cũng là cuộc gặp mặt chính thức đầu tiên giữa lãnh đạo cao cấp của 2 tổ chức kể từ khi ông Fahey chính thức nhậm chức Chủ tịch WADA vào đầu tháng 1/2008.

Có mặt tại buổi làm việc giữa 2 nhà lãnh đạo cấp cao nêu trên còn có Chủ tịch các Liên đoàn thể thao quốc tế Olympic mùa hè và các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc tế cùng Chủ tịch Uỷ ban Y học và VĐV của IOC.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch IOC nhấn mạnh tổ chức này sẽ dồn toàn tâm, toàn lực hỗ trợ cho WADA hiện tại cũng như tương lai. Phong trào Olympic cũng sẽ góp mặt tích cực trong cuộc chiến cam go này. WADA sẽ phải tiếp tục đi một con đường dài. Mặc dù thành tích đạt được là khả quan thế nhưng để đạt được kết quả như mong muốn, WADA cần có sự giúp sức cả chính phủ các quốc gia cũng như các tổ chức có tiếng nói trên thế giới.

Bản thân IOC luôn nhấn mạnh tới chính sách không nhân nhượng trong cuộc chiến chống doping thông qua các đợt thử nghiệm nghiêm ngặt tại các kỳ Olympic. Số lượng các mẫu thử đã tăng lên đáng kể qua các kỳ Olympic gần đây. Đặc biệt, Olympic Bắc Kinh năm nay sẽ là một bước ngoặt lớn trong nỗ lực đem lại sự trong sáng cho nền thể thao thế giới.

Lãnh đạo cấp cao của 2 tổ chức nêu trên đều có chung quan điểm cần phải nghiêm khắc hơn nữa trong việc xử lý các đối tượng vi phạm.

Về phía mình, Chủ tịch WADA cho biết, tổ chức này sẽ là đối tác trung thành với các tổ chức, phong trào thể thao thế giới. Việc gặp gỡ, trao đổi giữa các lãnh đạo cấp cao của WADA đối với lãnh đạo phong trào Olympic là một lợi thế tích cực mà qua đó WADA có thêm nhiều sự hỗ trợ trong việc chia sẻ thông tin, sự ủng hộ trên các mặt từ phía các tổ chức thể thao thế giới.

Những bê bối có liên quan tới doping trong thời gian vừa qua cũng như hình thức xử lý nghiêm khắc là minh chứng rằng không có bất kỳ quốc gia, tổ chức thể thao hoặc cá nhân nào đó, có được đặc quyền riêng. WADA muốn gửi đi một thông điệp công bằng và bình đẳng trong cuộc chiến khó khăn này với nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của thể thao trên nền tảng thực sự trong sạch. Mọi thành tích đạt được phải xứng đáng với giá trị của nó.

 

A.T (tổng hợp)

 

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch IOC và WADA gặp mặt tại Lausanne