Tin thể thao quốc tế ngày 13/2

Các quan chức, VĐV tham dự Olympic 2008 sẽ nhận được sự trợ giúp về ngôn ngữ; Jordan sẽ đăng cai Hội thảo thế giới về phụ nữ và thể thao lần thứ 4.


Các quan chức, VĐV tham dự Olympic 2008 sẽ nhận được sự trợ giúp về ngôn ngữ

Theo Ban tổ chức TVH mùa hè lần thứ 29 tại Bắc Kinh, các quan chức, VĐV của 205 quốc gia tham dự Olympic 2008 sẽ nhận được sự trợ giúp về ngôn ngữ (55 ngôn ngữ khác nhau) trong suốt quá trình sự kiện này diễn ra.

Dịch vụ hỗ trợ này sẽ được đặt tại các địa điểm thi đấu của Olympic cũng như tại các địa điểm công cộng có quy mô lớn. Trưởng Ban Quốc tế thuộc Ban tổ chức Zhao Huimin cho biết, dịch vụ này sẽ được cung cấp hàng ngày với khả năng dịch lên tới 500.000 ký tự.

Ngoài ra, tới tham dự Olympic Bắc Kinh, các quan chức và VĐV nước ngoài còn nhận được sự trợ giúp của hơn 100.000 TNV. Số tình nguyện viên này sẽ tiếp tục phục vụ tại Paralympic diễn ra ngay sau đó.

Sau khi được tuyển chọn từ 800.000 người nộp đơn, 100.000 TNV lọt vào danh sách phục vụ tại Olympic và Paralympic 2008 sẽ tiếp tục được huấn luyện để đảm bảo đáp ứng được tiêu chuẩn yêu cầu.

Jordan sẽ đăng cai Hội thảo thế giới về phụ nữ và thể thao lần thứ 4

Theo tin từ Uỷ ban Olympic Jordan (JOC), Jordan sẽ đăng cai Hội thảo thế giới về phụ nữ và thể thao lần thứ 4 diễn ra từ ngày 8 - 10/3/2008. Tại đây hàng trăm đại biểu đến từ các quốc gia sẽ cùng nhau thảo luận trên diện rộng về việc làm thế nào tạo nhiều cơ hội cho phụ nữ tham gia vào thể thao

Cũng tại Hội thảo, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ ký công nhận những đóng góp của phụ nữ đối với lĩnh vực thể thao hàng năm, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc giúp nhân rộng vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực này.

Năm qua (2007), Hội thảo đã được tổ chức tại Morocco với sự tham dự của 600 đại biểu đến từ 137 quốc gia với chủ đề "Thách thức mới, Cam kết mới"

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Tin thể thao quốc tế ngày 13/2