Federer lần thứ 4 giành danh hiệu thể thao cao quý Laureus

Ngôi sao Quần vợt người Thuỵ Sỹ, Roger Federer đã làm nên lịch sử khi trở thành người đầu tiên dành 4 danh hiệu thể thao cao quý Laureus.


Ngôi sao Quần vợt người Thuỵ Sỹ, Roger Federer đã làm nên lịch sử khi trở thành người đầu tiên dành 4 danh hiệu thể thao cao quý Laureus.

Được vinh danh là nhân vật thể thao của năm 2008, danh hiệu này đã góp phần vào chuỗi vinh quang liên tiếp mà tay vợt này đạt được.

Về phía các nhân vật nữ, danh hiệu này được trao cho tay vợt người Bỉ, Justine Henin và VĐV Người khuyết tật Hà Lan, Esther Vergeer. Đây là lần thứ 2, VĐV Quần vợt xe lăn này giành được danh hiệu này, còn đối với tay vợt người Bỉ, cô đã xuất sắc vượt qua VĐV nhảy sào người Nga, Yelena Isinbayeva để lần đầu tiên được trao danh hiệu cao quý này.

Với sự trở lại ấn tượng, VĐV Điền kinh Paula Radcliffe cũng đã nhận 1 giải thưởng cao quý. Giải thưởng đột phá của năm hoàn toàn xứng đáng với những gì mà tay đua Lewis Hamilton đã cống hiến tại giải đua công thức mùa giải qua.

Nam Phi vinh dự được nhận giải thưởng đồng đội vì những thành công tại giải cúp thế giới Rugby. Giải ngôi sao thể thao có ảnh hưởng lớn được trao cho VĐV trượt tuyết người Mỹ, Shaun White.

Giải thưởng đóng góp trọn đời cho thể thao được trao cho VĐV nhảy sào huyền thoại người Ukraine, Sergey Bubka. Giải thưởng Tinh thần thể thao cao quý được trao cho nguyên Chủ tịch Tổ chức chống Doping thế giới, Dick Pound....

Laureus là danh hiệu thể thao cao quý toàn cầu được tiến hành bầu chọn hàng năm kể từ năm 2000 dành cho những nam, nữ VĐV có thành tích và đóng góp xuất sắc cho sự phát triển thể thao thế giới. Những người chiến thắng phải đáp ứng được yêu cầu của 43 thành viên thuộc Viện thể thao thế giới Laureus.

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Federer lần thứ 4 giành danh hiệu thể thao cao quý Laureus