Singapore giành quyền đăng cai TVH Olympic trẻ 2010

Tại phiên họp tháng 7/2007 ở Guatemala, IOC quyết định tạo sân chơi mới cho thế hệ tài năng thể thao trẻ trên toàn thế giới đó là TVH Olympic trẻ mùa hè lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010. Trong số 9 thành phố đệ trình hồ sơ xin đăng cai tổ chức (Athen, Bangkok, Debrecen, Guatemala, Kua Lumpur, Moscow, Poznan, Singapore, Turin) chỉ có hai ứng viên xuất sắc lọt vào vòng quyết định là Singapore và Moscow.


Bắt đầu từ phiên họp của Ban điều hành Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) diễn ra vào tháng 5/2007 tại Bắc Kinh - Trung Quốc, Chủ tịch IOC Jacques Rogge đã khởi xướng kế hoạch tổ chức thêm 1 giải trẻ Olympic dành cho các VĐV lứa tuổi từ 14 đến 18 với mục đích nhằm quy tụ các VĐV thể thao tài năng trẻ trên toàn thế giới. Thông qua đó nhằm trao đổi giữa các nền văn hoá, thúc đẩy các giá trị của Olympic trên toàn cầu về sức khoẻ và những giá trị xã hội mà nó đem lại cũng như những cảnh báo, nguy cơ về việc sử dụng doping cũng như những quy trình huấn luyện phi khoa học trong thể thao ...

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tạp chí thể thao của Pháp LEquipe, ông Rogge cho biết: "TVH sẽ bắt đầu từ mùa hè năm 2010, tiếp đó là TVH mùa đông 2012. Tại phiên họp tháng 7/2007 ở Guatemala, IOC quyết định tạo sân chơi mới cho thế hệ tài năng thể thao trẻ trên toàn thế giới đó là TVH Olympic trẻ mùa hè lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010. Trong số 9 thành phố đệ trình hồ sơ xin đăng cai tổ chức (Athen, Bangkok, Debrecen, Guatemala, Kua Lumpur, Moscow, Poznan, Singapore, Turin) chỉ có hai ứng viên xuất sắc lọt vào vòng quyết định là Singapore và Moscow.

Tại phiên bầu chọn cuối cùng diễn ra tối qua (21/02), Chủ tịch IOC ông Rogge đã công bố với số phiếu bầu 53/44, Singapore đã trở thành quốc gia đầu tiên giành quyền đăng cai TVH Olympic trẻ mùa hè năm 2010. Dự kiến sẽ có khoảng 3.200 VĐV trẻ (tuổi từ 14 - 18) và 800 quan chức tham dự. Các VĐV tham gia tranh tài ở 26 môn thi theo chương trình của TVH Olympic 2012, tuy nhiên số bộ huy chương sẽ giảm bớt. Trong khi đó, TVH Olympic trẻ mùa đông lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012 với 07 môn thể thao. TVH Olympic trẻ mùa hè và mùa đông sẽ được tổ chức theo chu kỳ 4 năm/1 lần.

 

Hải Linh (theo Olympic news)

 

Ảnh trong bài
  • Singapore giành quyền đăng cai TVH Olympic trẻ 2010