Nghiêm cấm các VĐV mang đồ ăn riêng vào làng Olympic

Các quan chức phụ trách làng Olympic Bắc Kinh 2008 cho biết: Tất cả các VĐV đều sẽ nhận được thông báo nghiêm cấm mang các loại đồ ăn riêng vào làng Olympic để đảm bảo tuyệt đối cho vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian TVH diễn ra.


Các quan chức phụ trách làng Olympic Bắc Kinh 2008 cho biết: Tất cả các VĐV đều sẽ nhận được thông báo nghiêm cấm mang các loại đồ ăn riêng vào làng Olympic để đảm bảo tuyệt đối cho vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian TVH diễn ra.

Phụ trách chính về vấn đề đảm bảo an toàn cho thực phẩm tại TVH thuộc BTC Bắc Kinh, Kang Yi cho biết: Quy định ban hành cũng sẽ được áp dụng song song với thực tiễn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Việc cấm mang đồ ăn, thức uống vào làng ngoài việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm còn có một mục đích khác đó là bảo vệ quyền lợi cho các nhà tài trợ trong lĩnh vực này tại Olympic.

Phó giám đốc phụ trách thi đấu, Xiang Ping cho biết: "Ngoại trừ đồ ăn, thức uống, các VĐV có thể mang thuốc theo người tuy nhiên vấn đề này cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ. Những VĐV muốn mang theo thuốc tới Olympic Bắc Kinh phải được sự cho phép của quốc gia quản lý"

BTC Bắc Kinh cũng đã có một cuộc họp báo bàn về việc đoàn thể thao Mỹ muốn ở ngoài làng Olympic để có thể tự do sử dụng đồ ăn, thức uống riêng của họ. Thế nhưng, bà Kang cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị cho làng Olympic điều kiện tốt nhất, hơn thế nữa BTC muốn tạo cho các VĐV cơ hội gần gũi nhau trong suốt quá trình TVH diễn ra. BTC sẽ thực sự lấy làm tiếc nếy đoàn thể thao Mỹ nhất định không muốn ở tại làng"

Ông Xiang cũng có cùng quan điểm với bà Kang khi cho rằng việc các VĐV mang theo đồ ăn, thức uống riêng là không cần thiết khi mà BTC đã có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của họ. Ông nhấn mạnh rằng chính quyền thành phố quan tâm rất sát sao tới vấn đề này vì mục tiêu các đoàn thể thao tới đây có thể được phục vụ ăn uống như tại đất nước của mình.

Đại diện văn phòng luật về an toàn thực phẩm, Tang Yunhua cũng nhấn mạnh rằng các quy định của TVH cần phải được tôn trọng và tuân thủ nghiêm ngặt, đôi khi còn phải chặt chẽ hơn thực tiễn của tiêu chuẩn quốc tế. Bắc Kinh đã làm hết sức mình để có được những kế hoạch hoàn hảo cho việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại TVH với các máy móc kiểm tra độ an toàn thực phẩm từ khâu nguyên liệu tới thành phẩm do đó chẳng có lý do gì để nghi ngờ về độ an toàn trong lĩnh vực này tại TVH Olympic. BTC cũng nỗ lực tìm hiểu để sử dụng nguyên liệu làm vừa lòng khách hàng cũng như thói quen ăn uống riêng.

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Nghiêm cấm các VĐV mang đồ ăn riêng vào làng Olympic