Nữ Bộ trưởng Malaysia nhận giải thưởng của IOC

Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) đã công bố danh sách những Phụ nữ giành giải thưởng Phụ nữ và Thể thao của năm 2008.


Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) đã công bố danh sách những Phụ nữ giành giải thưởng Phụ nữ và Thể thao của năm 2008.

Tại Lễ Khai mạc lần thứ IV Hội thảo thế giới của IOC về phụ nữ và thể thao ở Jordan, Chủ tịch IOC Jacques Rogge đã tuyên bố giải thưởng Phụ nữ Thể thao thế giới được trao cho Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao trẻ tuổi Malaysia, bà Datuk Seri Azalina Othman Said vì những đóng góp không ngừng của bà trong việc góp phần thúc đẩy sự phát triển số lượng phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực này tại Malaysia trong suốt 4 năm qua kể từ khi được bổ nhiệm.

Ngoài giải thưởng nêu trên còn có 5 giải thưởng dành cho đại diện của 5 châu lục do những đóng góp nhằm củng cố và phát triển vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực thể thao trên toàn thế giới. Để được nhận giải thưởng này, các thành viên được đề cử phải trải qua sự chọn lọc kỹ lưỡng của 70 đại diện các Uỷ ban Thể thao quốc gia (NOC) và các Liên đoàn quốc tế (IF) thuộc IOC.

Giải thưởng Phụ nữ Thể thao được trao cho đại diện của Châu Phi đến từ Angola là Ana Paula Dos Santos, đại diện của Châu Mỹ là Abby Hoffman (người Canada), đại diện của Châu Á là một phụ nữ Trung Quốc, bà Lingwei Li, đại diện của Châu Âu là Stefka Kostadinova (người Bulgaria) và đại diện Châu Đại dương là bà Debbie Watson (người Úc)

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Nữ Bộ trưởng Malaysia nhận giải thưởng của IOC