Calamansi: nước uống thần diệu của các VĐV Philippines?

Nước ép hoa quả nhãn hiệu Calamansi được coi là một loại nước uống thần diệu của các VĐV Philippines. Loại nước ép này được các VĐV Philippines sử dụng trong một thời gian dài


Nước ép hoa quả nhãn hiệu Calamansi được coi là một loại nước uống thần diệu của các VĐV Philippines. Loại nước ép này được các VĐV Philippines sử dụng trong một thời gian dài trước đây thế nhưng gần đây các quan chức thể thao cấp cao tại Philipines lại băn khoăn liệu công ty sản xuất loại nước này có quá cường điệu hoá về vai trò của Calamansi trong việc tăng cường thể lực của các VĐV trong tập luyện và thi đấu thể thao.

Thông tấn xã Philippines có đăng tải lời một điều phối viên thể thao rằng Calamansi là một trong những lý do dẫn tới sự thành công tại một số giải khu vực của các VĐV trẻ trong thời gian gần đây.

Cũng theo tờ báo này, đây là một loại nước uống dinh dưỡng có thể duy trì sức khoẻ của VĐV mà không có tác dụng phụ cũng như không chứa tân dược. Bản thân một số quan chức cũng đã xác nhận Calamansi là một loại nước uống giàu Vitamin C.

Calamansi hiện đang được sử dụng rộng rãi ở Philippines như một nguồn dinh dưỡng không thể thiếu đối với các VĐV thế nhưng chưa có một nghiên cứu khoa học nào được tiến hành về khả năng duy trì và phát triển các chức năng cơ thể của loại nước uống này. Và trên thực tế loại nước uống này vẫn tiếp tục được đưa vào sử dụng rộng rãi cho các VĐV Philippines.

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Calamansi: nước uống thần diệu của các VĐV Philippines?