Trung Quốc khánh thành làng Olympic

Làng Olympic - nơi mà các đoàn thể thao sẽ ở trong suốt thời gian diễn ra Olympic mới đây đã được khánh thành. BTC và Chính phủ Trung Quốc tự hào rằng làng Olympic là sự hài hòa giữa văn hóa, kiến trúc và môi trường và là một công trình hàng đầu của thế giới, được xây dựng bằng những công nghệ tối tân nhất thế giới.


Làng Olympic - nơi mà các đoàn thể thao sẽ ở trong suốt thời gian diễn ra Olympic mới đây đã được khánh thành. Các nhà xây dựng khu liên hợp này nói rằng họ rất tự hào về thiết kế thân thiện với môi trường của làng Olympic, và hy vọng công trình này có thể sẽ trở thành một mô hình mẫu để phát triển các khu dân cư trong tương lai tại Trung Quốc. BTC và Chính phủ Trung Quốc tự hào rằng làng Olympic là sự hài hòa giữa văn hóa, kiến trúc và môi trường và là một công trình hàng đầu của thế giới, được xây dựng bằng những công nghệ tối tân nhất thế giới. Điều này hứa hẹn một TVH đỉnh cao sẽ được tổ chức mùa hè năm nay.

BTC Olympic Trung Quốc cho biết làng Olympic được xây dựng trên cơ sở "công nghệ xanh". Năng lượng mặt trời sẽ được dùng để thắp sáng và cung cấp nước nóng sử dụng trong làng. Tại đây còn có một hệ thống dự trữ và xử lý nước mưa cũng như các trang thiết bị tiết kiệm nước. Hiện Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trong sinh hoạt và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến 300 triệu người dân tại các khu vực nông thôn. Tuy nhiên, BTC cho biết tại làng Olympic, nước máy đủ tinh khiết để mọi người có thể uống được.

BTC Olympic Bắc Kinh dự tính sẽ có khoảng 10.000 người bao gồm các VĐV, quan chức... của các nước sẽ đến ở làng Olympic trong suốt thời gian diễn ra TVH. BTC cũng dự kiến công trình này sẽ được sử dụng vào các mục đích khác nhau sau khi TVH kết thúc.

 

G.Bảo

 

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc khánh thành làng Olympic