Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia phục vụ Olympic 2008

Nằm ở phía bắc của khu trung tâm thành phố Bắc Kinh, NAC là một công trình với tổng diện 6.95 hécta, cách SVĐ quốc gia không xa lắm. Công trình mang tính chất thời đại này với sức chứa 17.000 chỗ bao gồm 6.000 ghế cố định và 11.000 ghế xếp. Trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội, NAC sẽ là địa điểm diễn ra các môn: Bơi, Lặn và Bơi nghệ thuật.


Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia (NAC) hay còn được gọi với cái tên “Water Cube” nằm tại phía Bắc thành phố Bắc Kinh đã được khánh thành và đi vào sử dụng vào sáng ngày 28/01/2008. SVĐ này được xây dựng trong khoảng thời gian 4 năm và được coi là một công trình bước ngoặt của Thành phố Bắc Kinh. Công trình với hệ thống làm sạch không khí ETFE lần đầu tiên được sử dụng tại Trung Quốc là một trong những dự án áp dụng mái che chống nước phức tạp và lớn nhất trên thế giới.

Nằm ở phía Bắc của khu trung tâm Bắc Kinh, NAC là một công trình với tổng diện 6.95 hecta, cách SVĐ quốc gia không xa lắm. Công trình mang tính chất thời đại này với sức chứa 17.000 chỗ bao gồm 6.000 ghế cố định và 11.000 ghế xếp. Trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội, NAC sẽ là địa điểm diễn ra các môn: Bơi, Lặn và Bơi nghệ thuật.

Với sự cố gắng của hàng ngàn người, những khó khăn về kỹ thuật và khoa học đã được khắc phục. Trong đó phải kể đến 9 sự đổi mới quan trọng liên quan đến cấu trúc về thép, hệ thống áp dụng mái che chống nước và thiết kế nội thất. Những thay đổi này là một bước tiến mới trong việc hình thành lên các quy định về kỹ thuật cũng như các biện pháp làm việc mới trong lĩnh vực kiến trúc của Trung Quốc.

Sau khi Olympic Bắc Kinh kết thúc, NAC sẽ được cải tạo để trở thành một trung tâm đa chức năng phục vụ cho các lĩnh vực như thể thao, văn hoá và giải trí.

NAC là Trung tâm thể thao duy nhất được xây dựng từ nguồn vốn công trái của nhà nước. Điều đó cho thấy sự đoàn kết rất lớn của người dân Trung Quốc cả trong và ngoài nước.

Dưới đây là một số hình ảnh bên trong Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia
 


 

Nguyễn Tâm

 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm thể thao dưới nước quốc gia phục vụ Olympic 2008