Chủ tịch FIFA đề nghị cấm thi đấu vĩnh viễn cầu thủ phạm lỗi truy cản thô bạo(08:26 28/03/2008)

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) - ông Sepp Blatter mới đây đã đề xuất cấm thi đấu vĩnh viễn đối với cầu thủ nào cố tình phạm lỗi truy cản ác ý. Theo ông Blatter, hành vi truy cản thô bạo là một vấn đề nhức nhối trong Bóng đá và cũng là mối quan tâm lớn nhất trong Bóng đá hiện nay.


Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) - ông Sepp Blatter mới đây đã đề xuất cấm thi đấu vĩnh viễn đối với cầu thủ nào cố tình phạm lỗi truy cản ác ý. Theo ông Blatter, hành vi truy cản thô bạo là một vấn đề nhức nhối trong Bóng đá và cũng là mối quan tâm lớn nhất trong Bóng đá hiện nay. Chủ tịch FIFA nhấn mạnh lỗi truy cản thô bạo là một tội ác và cần phải bị trừng trị và ông cũng đề nghị phải có những biện pháp "không khoan nhượng" đối với những hành động đó.

Ông Blatter cũng lên án một số người có trách nhiệm đôi khi còn khuyến khích các cầu thủ gây ra những lỗi ác ý này để đạt được thành tích thi đấu. Hành vi truy cản thô bạo đã dẫn đến hậu quả là rất nhiều cầu thủ giỏi phải nằm trên cáng cứu thương ra khỏi sân, và rất nhiều người sau đó đã không bao giờ trở lại sân cỏ được nữa.

Trước đó, tại World Cup 2006, Chủ tịch FIFA S. Blatter cũng đã từng lên tiếng khuyến cáo trọng tài phải xử phạt nặng những hành động truy cản gây chấn thương cho đối phương cũng như các hành vi thô bạo.

 

N.Quang


 

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch FIFA đề nghị cấm thi đấu vĩnh viễn cầu thủ phạm lỗi truy cản thô bạo(08:26 28/03/2008)