Ủy ban Olympic quốc gia Đài Bắc Trung Quốc và Philippines làm mới quan hệ song phương

Ủy ban Olympic quốc gia Đài Bắc Trung Quốc và Philippines đã ký kết thỏa thuận hợp tác song phương vào đầu tháng ba. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic Đài Bắc Hong-Dow Lin và Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Jose Cojuangco Jr đã đại diện cho Ủy ban Olympic quốc gia hai bên ký kết bản thỏa thuận này.

Gold Coast 2018 kêu gọi sự tham gia của công chúng vào hành trình rước đuốc (Ảnh: insidethegames)
Đài Bắc Trung Quốc và Philippines thiết lập quan hệ hợp tác vào năm 1999 và Ủy ban Olympic quốc gia Đài Bắc Trung Quốc. Từ năm 1979, Ủy ban Olympic Đài Bắc Trung Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác với 12 Ủy ban Olympic quốc gia các nước khu vực châu Mỹ, 10 quốc gia khu vực châu Á, 6 quốc gia khu vực châu Âu, 1 quốc gia khu vực châu Phi và 1 quốc gia khu vực châu đại dương.

Thỏa thuận hợp tác khuyến khích sự trao đổi hợp tác trên nhiều lĩnh vực bao gồm các chuyến thăm, trao đổi tập huấn giữa cac quốc gia ở các đội tuyển trẻ, quan chức, nhân viên Ủy ban Olympic quốc gia, hợp tác tập huấn HLV, y học thể thao, chống doping, các học viện Olympic quốc gia...

Pyeongchang 2018 khởi động chiến dịch toàn cầu quảng bá cho sự kiện

Một chiến dịch toàn cầu nhằm quảng bá cho sự kiện Olympic và Paralympic 2018 với một loạt sự kiện quảng bá trên truyền hình Mỹ sẽ được khởi động vào ngày 9/3.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch cũng cho biết sẽ khởi động một chiến dịch toàn diện để thúc đẩy mức độ ảnh hưởng của Thế vận hội mùa đông trong vòng một năm tới Lễ Khai mạc sự kiện 9/2/2018.

Việc quảng bá sự kiện trên toàn cầu cũng là mối quan tâm chính của Ủy ban Olympic quốc tế liên quan đến Pyeongchang 2018. Việc quảng bá toàn cầu sẽ được khởi động với số lượng đoạn phim trên kênh truyền hình quốc tế NBC của Olympic với độ dài từ một phút tới hai phút rưỡi.

Các đoạn phim này sẽ được chiếu một tuần một lần trên ba kênh của NBC là Today Show, NBC Morning News và Late Night with Seth Meyers. Một đoạn phim tiếng Anh với tiêu đề "Vẽ câu chuyện mùa đông của bạn ở Pyeongchang 2018" sẽ được chiếu sau các chương trình nêu trên. Ban tổ chức cũng cho biết đoạn phim này đã rất thành công khi đăng tải trên YouTube với 17 triệu lượt người xem.

Các đoạn phim với những nội dung khác nhau nhằm thu hút sự chú ý của công chúng cho sự kiện vào năm tới. Sự kiện thể thao mùa đông đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc sẽ được quảng bá trên hệ thống truyền hình. Dự kiến sẽ có khoảng 100 phóng viên của 40 quốc gia sẽ có mặt tại các địa điểm thi đấu của Thế vận hội cũng như tại các sự kiện văn hóa khác tại Hàn Quốc trong thời gian diễn ra sự kiện này.

Hai linh vật đại diện cho Pyeongchang 2018 là Soohorang and Bandabi sẽ trở thành một phần không thể thiếu tại các sự kiện văn hóa và sẽ được trưng bày tại các khu vực của Hàn Quốc. Đây cũng là những động thái tích cực của nước chủ nhà sau phản hồi không mấy tích cực của Ủy ban Paralympic quốc tế về việc thiếu sự kết nối giữa công chúng Hàn Quốc và Paralympic Pyeongchang 2018.

Gold Coast 2018 kêu gọi sự tham gia của công chúng vào hành trình rước đuốc

Theo đó Ban tổ chức Gold Coast 2018 đang kêu gọi sự tham gia của đông đảo công chúng vào hành trình rước đuốc trên khắp đất nước Úc để hướng tới Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung.

Trong suốt hành trình, ngọn đuốc của Đại hội sẽ được tháp tùng bởi 3.800 người rước đuốc trên khắp nước Úc với mục tiêu sẻ chia ước mơ về một Đại hội tình bạn là một phần mà Ban tổ chức hướng tới.

Ngọn đuốc sẽ được rước qua tất cả các bang trên toàn nước Úc cho tới ngày Khai mạc Đại hội là 4/4/2018. Qua đó sẽ có 83 cộng đồng trên toàn Queensland mà ngọn đuốc sẽ đi qua.

Những người rước đuốc sẽ được lựa chọn từ cộng đồng và những người được tuyển chọn sẽ có hơn một triệu bước đi trong hành trình rước đuốc. Các ứng cử viên được yêu cầu là những người hoạt động xã hội có thành tích xuất sắc, có khả năng truyền cảm hứng cho đám đông hay có những đóng góp ghi dấu ấn trong lĩnh vực thể thao, giáo dục, nghệ thuật, văn hóa, từ thiện hoặc trong các lĩnh vực liên quan tới cộng đồng. Các ứng cử viên cũng phải có những đức tính như vui vẻ, hòa đồng, thân thiện, sáng tạo... và phải từ mười tuổi trở lên.

Hành trình rước đuốc sẽ là cơ hội gắn kết mọi người trên khắp đất nước với nhau. Những người rước đuốc cũng sẽ trở thành những biểu tượng của sức mạnh cộng đồng. Đây cũng là cơ hội cho người dân Úc có thể tham gia vào một hành trình vô cùng ấn tượng, mang đậm phong cách của nước chủ nhà và cũng là một hình thức để quảng bá về sự kiện văn hóa, thể thao tầm cỡ thế giới.

Ban tổ chức nước chủ nhà cũng kỳ vọng rằng đây sẽ là Đại hội dài nhất, dễ tiếp cận nhất trong lịch sử tổ chức các Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung.

Chủ tịch Liên đoàn Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung Louise Martin cho biết, trở thành thành viên của hành trình rước đuốc là cơ hội đặc biệt và chính vì vậy Liên đoàn Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung hy vọng càng nhiều người dân Úc có thể tham gia sự kiện này thì sẽ có càng nhiều biểu tượng sức mạnh cộng đồng. Cộng đồng và người dân là trái tim của hành trình rước đuốc và sự tham gia đông đảo sẽ góp phần thể hiện sức mạnh cộng đồng của quốc gia chủ nhà trên chặng đường 230.000km trong suốt 388 ngày của hành trình.

A.T

Ảnh trong bài
  • Ủy ban Olympic quốc gia Đài Bắc Trung Quốc và Philippines làm mới quan hệ song phương