Kênh Olympic thu hút 300 triệu lượt người xem kể từ khi ra mắt

Kể từ khi chính thức ra mắt vào thời điểm Bế mạc Olympic Rio 2016 (tháng 8/2016), tính đến nay kênh Olympic đã thu hút 300 triệu lượt người xem.

Kênh Olympic thu hút 300 triệu lượt người xem kể từ khi ra mắt (Ảnh:insidethegames)
Đây là số lượng tổng hợp từ các kênh riêng của Olympic trên Youtube, mạng xã hội như Twitter, Facebook và Instagram. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, ông Mark Parkman cho biết kênh Olypic đã đạt được số lượng người xem như mong muốn mặc dù mới chỉ ở những bước đi đầu tiên.

Theo tổng giám đốc Mark Parkman, cũng là cựu giám đốc điều hành các dịch vụ truyền hình Olympic cho biết kênh Olympic được chính thức đưa vào vận hành ngày 21/8 và hiện đang ở giai đoạn hai. Những con số nêu trên có được thông qua những báo cáo phân tích được tiến hành trong vài ngày gần đây, điều này cũng cho thấy thành công bước đầu của kênh Olympic khi hướng tới mục tiêu tập trung phát huy vai trò của mạng xã hội.

Việc phát huy tối đa vai trò của mạng xã hội sẽ hướng người dùng tới sự gắn kết lâu dài hơn, trải nghiệm nhiều hơn để đưa ra những quan điểm cá nhân phục vụ cho những giai đoạn tiếp theo. Đối tượng mà kênh Olympic hướng tới đó là thế hệ trẻ và số lượng các bạn trẻ theo dõi kênh này cũng chiếm 60%.

Bên cạnh đó, kênh Olympic cũng được đánh giá là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh cho Thế vận hội trẻ, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng cho các sự kiện tương lai.

Học hỏi và chia sẻ được coi là một hình thức chủ yếu của Thế vận hội trẻ mùa đông và mùa hè, đã được chứng minh thành công tại Thế vận hội trẻ mùa đông Lillehammer 2016, trong đó những sự kiện văn hóa diễn ra trong suốt thời gian tổ chức Thế vận hội đã thu hút được sự quan tâm của hàng nghìn bạn trẻ.

Thành viên Ủy ban Olympic quốc tế và cũng là người phụ trách chương trình này Philippe Furrer đã bày tỏ hy vọng rằng chương trình Olympic sẽ đạt được số lượng người xem lớn và đa dạng. Kênh Olympic được xem là cơ hội lớn đối với các kỳ Thế vận hội trẻ.

Mục tiêu xa hơn đó là mở rộng phạm vi ảnh thưởng của các sự kiện này, nâng cao vai trò cũng như tạo ra sự đổi mới, tăng cường sự tham gia tổ chức sự kiện của các thành phố chưa có khả năng tổ chức.

Các Ủy ban Olympic quốc gia nhận xét tích cực về Lillehammer 2016

Tại phiên làm việc của Ủy ban Olympic quốc tế diễn ra tại Lausanne, các Ủy ban Olympic quốc gia đã có những phản hồi tích cực về Thế vận hội mùa đông trẻ được tổ chức tại  Lillehammer vào tháng 2/2016.

Với vai trò là Tổng thư kỳ Hiệp hội Ủy ban Olympic quốc gia, bà Gunilla Lindberg cho biết những phản hồi của của Ủy ban Olympic quốc gia có vai trò quan trọng, đề cập tới các lĩnh vực thông tin, luật đấu loại, đăng ký, công tác chuẩn bị cho VĐV và chương trình thi đấu tại Thế vận hội.

Ngoài ra, thành phố chủ nhà sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất thế giới dành cho các bạn trẻ còn nhận được phản hồi tích cực về chương trình văn hóa, giáo dục, di chuyển, tập huấn và địa điểm thi đấu cũng như kiểm tra doping hay các vấn đề có liên quan tới công tác này.

Theo bà Gunilla Lindberg, mọi phản hồi đều rất tích cực, qua đó cho thấy Lillehammer 2016 đã tạo nên được mối quan hệ tuyệt vời với các Ủy ban Olympic quốc gia. Cũng qua những phản hồi này, có thể thấy được những kiến nghị hỗ trợ cho các Ủy ban Olympic quốc gia làm tốt hơn công tác chuẩn bị tổ chức những kỳ Thế vận hội tiếp theo đặc biệt là đối với Lausanne, thành phố đăng cai kỳ Thế vận hội mùa đông trẻ tiếp theo vào năm 2020.

A.T

Ảnh trong bài
  • Kênh Olympic thu hút 300 triệu lượt người xem kể từ khi ra mắt