Pyeongchang 2018 nhận được hơn 90.000 đơn tình nguyện viên

Tính đến thời điểm này có tổng số 91.656 đơn xin từ 145 quốc gia đã được đệ trình lên Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018. Trong số tình nguyện viên này sẽ chọn ra 22.400 ứng cử viên để phục vụ trong bảy lĩnh vực của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 gồm: thông tin, hỗ trợ điều hành, báo chí, thể thao, lễ tân, ngôn ngữ, y tế và công nghệ.

Làng Olympic Pyeongchang (Ảnh:pyeongchang)
Trong tổng số hơn 90.000 đơn xin làm tình nguyện viên tại Pyeongchang 2018 thì có đến 78% là nữ và 14% trong đó là từ nước ngoài. Theo đó, có 2.890 ứng cử viên đến từ Liên bang Nga, 1.345 ứng cử viên đến từ Trung Quốc và 1.158 ứng cử viên đến từ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Các ứng cử viên sẽ trải qua đợt phỏng vấn. Nếu được lựa chọn sẽ tham gia vào một loạt chương trình tập huấn vào năm 2017. Trưởng Ban tổ chức Pyeongchang 2018 Lee Hee-beom cho biết, các tình nguyện viên sẽ là người thực hiện rất nhiều nhiệm vụ cần thiết... chính vì vậy, các tình nguyện viên chính là lực lượng nòng cốt, là yếu tố quan trọng làm nên thành công của Pyeongchang 2018.

Để lựa chọn ra được những ứng cử viên đạt tiêu chuẩn, có niềm đam mê và hăng hái đối với Đại hội, quá trình tuyển chọn phải thực sự minh bạch, cởi mở và công bằng.

Ủy ban Olympic châu Âu ra mắt dự án giáo dục hướng tới Olympic trẻ châu Âu mùa đông

Ủy ban Olympic châu Âu lên kế hoạch ra mắt dự án giáo dục nhằm hướng tới các đội tuyển chuẩn bị cho Olympic trẻ châu Âu mùa đông sẽ được tổ chức tại thành phố Erzurum, Thổ Nhì Kỳ.

Mục đích của dự án là nhằm đẩy mạnh các giá trị Olympic theo chương trình nghị sự 2020, một phần lộ trình chiến lược tương lai của phong trào Olympic.

Dự án sẽ được tiến hành theo hai giai đoạn, giai đoạn đầu đối với Ủy ban Olympic quốc gia để chọn ra các VĐV làm đại sứ. Các VĐV này sẽ được tham gia các lớp đào tạo trực tuyến của Ủy ban di sản và văn hóa Olympic thuộc Ủy ban Olympic châu Âu phối hợp với Ủy ban VĐV của Ủy ban Olympic châu Âu.

Các đại sứ này sau khi tham dự các lớp học sẽ truyền đạt lại kiến thức cho các đồng đội của mình vào giai đoạn trước khi tham dự Olympic trẻ châu Âu mùa đông.

Dự án được thiết kế để giúp phá bỏ các rào cản ngôn ngữ cũng như đảm bảo các VĐV tham dự đều có thể tham gia thảo luận trực tiếp, trao đổi với nhau một cách dễ dàng để thấu hiểu nhau.

Đại sứ của Ủy ban Olympic quốc gia được lựa chọn cần phải có kỹ năng tiếng Anh tốt, và theo kinh nghiệm của Ủy ban Olympic châu Âu thì các VĐV đã từng được lựa chọn trước đây đều phải có niềm đam mê.

Tại Olympic trẻ châu Âu mùa đông, Ủy ban di sản và văn hóa Olympic thuộc Ủy ban Olympic châu Âu sẽ tiếp tục phối hợp cùng với các thành viên của Ủy ban Olympic châu Âu để tiếp tục thảo luận và giáo dục các VĐV.

Erzurum được lựa chọn trở thành thành phố chủ nhà của Olympic trẻ châu Âu mùa đông, bởi ở đây đã có đầy đủ cơ sở vật chất sau khi đăng cai Đại hội thể thao sinh viên thế giới vào năm 2011 với sự tham gia của 1.800 VĐV đến từ 50 quốc gia.

Olympic trẻ châu Âu mùa đông sẽ diễn ra tại Erzurum vào năm 2017 sẽ là lần tổ chức thứ 13 của sự kiện này và kỳ vọng sẽ chào đón hơn 1.500 VĐV lứa tuổi từ 14 đến 18.

Người dân Erzurum cũng có niềm đam mê với các môn thể thao mùa đông và thành phố này đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện sắp diễn ra vào năm tới để mang lại cho các VĐV những kinh nghiệm tuyệt vời, khó quên.

Bắc Kinh 2022 sẽ cho ra mắt linh vật vào quý II năm 2017

Các nhà tổ chức cho biết, linh vật của Olympic và Paralympic mùa đông năm 2022 không chỉ đảm bảo tính chất liên quan tới sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất thế giới mà còn phải toát lên bản sắc văn hóa của nước chủ nhà, với hy vọng linh vật sẽ được chào đón trên khắp thế giới, qua đó đưa được hình ảnh của Trung Quốc tới bạn bè quốc tế một cách rộng khắp.

Linh vật sẽ được ra mắt vào quý II năm 2017 sau khi Ban tổ chức Olympic và Paralympic mùa đông 2022 hoàn thành các thủ tục liên quan đến bản quyền trí tuệ của linh vật.

Sau khi tiến hành thu nhận các bài thi trong thời gian từ 20 - 30/11, sẽ có khoảng 10 thiết kế được lựa chọn. Từ đó, Ban tổ chức Bắc Kinh 2022 sẽ chọn ra tác phẩm đoạt giải.

Về logo của Thế vận hội đòi hỏi phải bắt mắt, dễ nhận diện đối với cộng đồng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, còn đỏi hỏi đáp ứng được những hiệu ứng hình ảnh đối với truyền hình và kỹ thuật số.

A.T

Ảnh trong bài
  • Pyeongchang 2018 nhận được hơn 90.000 đơn tình nguyện viên