Tiến hành kiểm tra độ an toàn của các địa điểm thi đấu Olympic 2008

Ông Zhang Gang, Giám đốc tổ chức kiểm tra và giám sát chất lượng cơ sở vật chất tại Olympic Bắc Kinh (AQSIQ) cho biết: tất cả các thiết bị phục vụ cho Olympic 2008 như: thang máy, các vật chứa có áp suất, bình nước nóng,..., sử dụng tại các địa điểm thi đấu, khu tập luyện, trung tâm báo chí và các bệnh viện, khách sạn sẽ được kiểm tra cẩn thận trước Thế vận hội nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Ông Zhang Gang, Giám đốc tổ chức kiểm tra và giám sát chất lượng cơ sở vật chất tại Olympic Bắc Kinh (AQSIQ) cho biết: tất cả các thiết bị phục vụ cho Olympic 2008 như: thang máy, các vật chứa có áp suất, bình nước nóng,..., sử dụng tại các địa điểm thi đấu, khu tập luyện, trung tâm báo chí và các bệnh viện, khách sạn sẽ được kiểm tra cẩn thận trước Thế vận hội nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Ngay cả các thiết bị tự động được sử dụng tại các địa điểm thi đấu và khu tập luyện cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.

Theo đó sẽ có khoảng 16.000 thiết bị được tiến hành kiểm tra tại Thế vận hội, trong đó có gần 6.000 thiết bị ở các địa điểm thi đấu và khu tập luyện. Trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội, các quan chức sẽ tiến hành kiểm tra các thiết bị theo các tiêu chuẩn của AQSIQ. Theo ông Zhang, việc phải kiểm tra kỹ lưỡng các thiết bị trên là rất quan trọng bởi các thiết bị này có liên quan trực tiếp đến sự an toàn của con người và đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn lớn.

Kể từ ngày khai mạc Thế vận hội (8/8/2008), các tiểu ban phụ trách vấn đề chất lượng thiết bị ở các thành phố tổ chức sẽ phải gửi báo cáo hàng ngày về hoạt động của các thiết bị này đến AQSIQ. Đồng thời, các tiểu ban này cũng phải làm quen với các tình huống xấu có thể xảy ra để có thể xử lý tốt trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Theo báo cáo của AQSIQ, ở Trung Quốc năm 2007, đã có gần 325 người chết và 285 người bị thương trong 256 vụ tai nạn xảy ra có liên quan đến các thiết bị trên. Trong đó các vụ tai nạn xảy ra từ thang máy, các vật dụng chứa có áp suất chiếm 60%.

Cũng nhằm đảm bảo sự an oàn cho Thế vận hội, Bộ Công An Trung Quốc (MPS) đã thông báo chương trình tập huấn an ninh trong vòng 7 tháng. Mục đích của chương trình tập huấn này là nhằm tạo ra 1 môi trường an ninh tốt đảm bảo cho Thế vận hội diễn ra thành công. Phát ngôn viên của MPS Wu Heping nhấn mạnh: "mặc dù tình trạng an ninh tại Olympic Bắc Kinh vẫn ổn định, song chúng tôi vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề có thể đe doạ đến sự thành công của sự kiện thể thao lớn này.

 

Thuỳ Linh

 

Ảnh trong bài
  • Tiến hành kiểm tra độ an toàn của các địa điểm thi đấu Olympic 2008