Ngọn đuốc Olympic rời Pakistan đến Ấn Độ

Ngọn đuốc Olympic đã được chuyển từ Pakistan đến Ấn Độ vào sáng hôm qua sau 22 tiếng đồng hồ lưu lại Pakistan trong hành trình của mình. Tham gia lễ rước ngọn đuốc chính thức của Olympic 2008 tại Ấn Độ sẽ có khoảng 70 người, trong đó có cả các VĐV, các nghệ sỹ nổi tiếng.


Tổng thống và Thủ tướng Pakistan cùng giương cao ngọn đuốc Olympic như biểu tượng của hoà bình
Ngọn đuốc Olympic đã được chuyển từ Pakistan đến Ấn Độ vào sáng hôm qua sau 22 tiếng đồng hồ lưu lại Pakistan trong hành trình của mình. Bất chấp sự phản đối của một số ít người, ngọn đuốc - biểu tượng của Olympic vẫn được đông đảo người dân ủng hộ và cùng tham gia chạy rước đuốc.

Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho cuộc hành trình, hàng nghìn nhân viên an ninh của cả Pakistan và Ấn Độ đã được triển khai. Lộ trình rước đuốc cũng được rút ngắn xuống còn khoảng 3 km so với dự kiến ban đầu là 9 km. Ban tổ chức không tiết lộ chi tiết về hành trình rước đuốc, nhưng cho biết điểm tới cuối cùng của ngọn đuốc là quảng trường Jantar Mantar. Tham gia lễ rước ngọn đuốc chính thức của Olympic 2008 tại Ấn Độ sẽ có khoảng 70 người, trong đó có cả các VĐV, các nghệ sỹ nổi tiếng.

Trước đó, tại Pakistan, Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf và Thủ Tướng Yousaf Raza Gilani đã cùng nhau cầm ngọn đuốc trước khi trao lại cho VĐV Samiullah Khan - nguyên là đội trưởng đội tuyển Hockey Pakistan.

 

G.Bảo (Theo AP) 


 

Ảnh trong bài
  • Ngọn đuốc Olympic rời Pakistan đến Ấn Độ