Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại Jakarta: tràn ngập không khí hoà bình

Tại điểm dừng chân thứ 14 trong hành trình rước đuốc Olympic Bắc Kinh 2008, ngọn đuốc đã được thắp sáng tại Khu Liên hợp thể thao Bung Karno của Jakarta, Indonesia vào hồi 15:50 (giờ địa phương) ngày hôm qua (22/4).


Tại điểm dừng chân thứ 14 trong hành trình rước đuốc Olympic Bắc Kinh 2008, ngọn đuốc đã được thắp sáng tại Khu Liên hợp thể thao Bung Karno của Jakarta, Indonesia vào hồi 15:50 (giờ địa phương) ngày hôm qua (22/4).

Tham dự Lễ rước đuốc trọng thể có: Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao, Adhyaksa Dault; Bộ trưởng Bộ Văn hoá và Du lịch, Jero Wacik; Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc gia, Rita Subowo, Đại sứ Trung Quốc tại Indonesia, Lan Lijun.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc gia, Rita Subowo cho biết: "Đây là lần đầu tiên Jakarta, Indonesia có vinh dự lớn được tổ chức một buổi Lễ long trọng, một sự kiện lớn của thể thao thế giới. Người dân Indonesia tự hào là một phần của hành trình rước đuốc Olympic. Kể từ giờ phút này, đất nước Indonesia sẽ có tên trong lịch sử phong trào Olympic".

TVH Bắc Kinh chắc chắn sẽ trở thành một sự kiện thể thao ấn tượng bởi đó không đơn giản chỉ là thời điểm thăng hoa của thể thao mà còn là cơ hội để người dân Trung Quốc được cả thế giới biết đến và khám phá thêm về tinh hoa văn hoá của quốc gia chủ nhà. Đây cũng là cơ hội trao đổi và củng cố thêm về những giá trị Olympic.

Hàng nghìn người trong đó có học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh Trung Quốc tại Indonesia trên các tuyến phố dẫn tới Khu Liêp hợp thể thao Bung Karno đã chào đón sự có mặt của ngọn đuốc Olympic Bắc Kinh cùng với khẩu hiệu: "Indonesia ủng hộ Bắc Kinh tổ chức TVH 2008"

An ninh tại buổi Lễ cũng được đảm bảo hết sức nghiêm ngặt bởi 2.500 nhân viên an ninh. Phó Trưởng Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2008 (BOCOG), Jiang Xiaoyu cho biết: "Lễ rước đuốc Olympic tại Indonesia ngày hôm nay đã để lại ấn tượng sâu sắc về sự hiếu khách, cách sắp xếp tổ chức rất bài bản. Thay mặt cho BOCOG tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới chính phủ Indonesia, chính quyền thành phố Jakarta, Uỷ ban Olympic quốc gia và toàn thể người dân Indonesia về buổi đón tiếp trọng thị này"

Buổi lễ kéo dài 2 giờ đồng hồ với những điệu nhảy và điệu nhạc mang đậm màu sắc truyền thống của Indonesia

 

A.T


 

Ảnh trong bài
  • Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại Jakarta: tràn ngập không khí hoà bình