Tin thể thao quốc tế tổng hợp 25/4

Trung Quốc với mục tiêu giành ngôi vô địch tại Olympic 2008; Sân vận động thể thao Olympic Bắc Kinh sẽ mở cửa miễn phí từ 6 đến 8/6.


Trung Quốc với mục tiêu giành ngôi vô địch tại Olympic 2008

Nhìn lại các kỳ TVH trước đây, Trung Quốc luôn nằm trong tốp đứng đầu. Tại TVH Barcelona 1992 và Atlanta 1996, các VĐV Trung Quốc giành vị trí thứ 4 chung cuộc và năm 2000 tại TVH Sydney, Trung Quốc đã vươn lên vị trí thứ 3 chung cuộc. Tiếp đó, tại TVH Athens 2004, Trung Quốc đã vượt qua Nga 4 HCV để giành vị trí thứ 2 sau Mỹ. Và tại TVH lần này, với tư cách là nước chủ nhà, các VĐV Trung Quốc đang nỗ lực với mục tiêu giành ngôi vô địch.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực thể thao, tại Olympic Bắc Kinh 2008, các VĐV Trung Quốc sẽ giành hầu hết số HCV ở môn Bóng bàn, môn thể thao thế mạnh. Họ cũng có thể giành nhiều HCV ở các môn như: Bơi, Điền kinh, Nhảy cầu, Cử tạ, Bắn súng, Cầu lông, Taekwondo, Canoeing, Judo, Bóng đá, Bóng chuyền và Thể dục. Hơn thế nữa, nhằm khích lệ tinh thần của các VĐV, Chính phủ Trung Quốc cũng đưa ra mức tiền thưởng cũng như những chế độ đãi ngộ lớn cho các VĐV giành HCV tại sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này.

Sân vận động thể thao Olympic Bắc Kinh sẽ mở cửa miễn phí từ 6 đến 8/6

Theo tin từ Bắc Kinh - Trung Quốc, tất cả các sân vận động tại trung tâm thể thao Bắc Kinh sẽ được mở cửa thăm quan miễn phí trong 3 ngày: 6, 7 và 8/06/2008. Trong suốt thời gian này, quan khách có thể thăm quan các địa điểm thi đấu khác nhau như SVĐ chính "Birds Nest" Khu liên hợp thể thao dưới nước "Water Cube". Thời gian mở cửa từ 09:00 đến 17:00.

Rất nhiều môn thể thao sẽ được tổ chức thi đấu tại 2 địa điểm này trong thời gian diễn ra Thế vận hội, trong đó có các môn thể thao hiện đại như: 10 môn phối hợp, Bóng nước, Bóng ném và các môn thể thao nghệ thuật khác. Theo thông báo của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), tất cả các địa điểm thi đấu tại Olympic sẽ đóng cửa 60 ngày trước khi Lễ khai mạc Thế vận hội diễn ra.

 

Thuỳ Linh


 

Ảnh trong bài
  • Tin thể thao quốc tế tổng hợp 25/4