Olympic Bắc Kinh: Vì sự hoà bình và hữu nghị

Tổ chức vì sự phát triển của thể thao và hoà bình Liên hợp quốc đã có buổi gặp mặt với các quan chức hàng đầu của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) nhằm bàn thảo những vấn đề đảm bảo TVH mùa hè Bắc Kinh sẽ diễn ra trong tinh thần hữu nghị và tôn trọng...


Tổ chức vì sự phát triển của thể thao và hoà bình của Liên hợp quốc đã có buổi gặp mặt với các quan chức hàng đầu của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) nhằm bàn thảo những vấn đề đảm bảo TVH mùa hè Bắc Kinh sẽ diễn ra trong tinh thần hữu nghị và tôn trọng.

Trong buổi gặp mặt diễn ra tại Lausanne, Thuỵ Sỹ, ông Wilfried Lemke và chủ tịch IOC Jacques Rogge đã đi đến thống nhất tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác trong việc tổ chức Olympic Bắc Kinh và Paralympic 2008 cũng như các kỳ TVH tới.

Ông Lemke nhấn mạnh: "Tôi hy vọng, Olympic Bắc Kinh và Paralympic sẽ để lại ấn tượng sâu sắc. Tinh thần của Olympic luôn thúc đẩy sự hiểu biết, hữu nghị và đoàn kết."

Buổi gặp mặt tập trung vào mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa IOC và UN. Hai tổ chức này cũng đã đi đến thoả thuận tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực như: ủng hộ hoà bình, cuộc chiến chống doping và bảo vệ môi trường, cũng như đã đưa ra được các chương trình hoạt động mới nhằm phát triển thể thao như Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Thế giới.

Đại diện của UN cũng đã có cuộc gặp với ông Jordi Serra, Phó Giám đốc điều hành của Liên đoàn Bóng bàn Thế giới tại Renens, Thụy Sĩ với cùng mục tiêu coi các hoạt động thể thao như là phương tiện mang mọi người đến gần nhau hơn vì sự hoà bình trên thế giới.

 

Quỳnh Trang

 

Ảnh trong bài
  • Olympic Bắc Kinh: Vì sự hoà bình và hữu nghị