Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại Quảng Châu thu hút hơn 1 triệu người tham dự

Trong số những người rước đuốc có các gương mặt VĐV sáng giá đã từng giành HCV Olympic như Yang Jinghui, VĐV Lặn người Thuỵ Điển Ulrika Margarata Knape-Lindberg, cựu tuyển thủ quốc gia Shen Xiangfu, VĐV 3 lần giành huy chương Olympic môn Đấu kiếm Dong Zhaozhi và diễn viên Chen Kun.


Với sự hộ tống của 208 người, ngọn đuốc thiêng Olympic đã vượt qua chặng đường dài 40 km bắt đầu từ Trung tâm Hội nghị quốc tế Quảng Châu lúc 8:10 phút sáng (giờ địa phương), qua công viên Hill Top, vườn Yuntai, Bảo tàng nghệ thuật Quảng Châu, Bảo tàng Tiến sỹ Sun Yat-sen, đường Bắc Kinh, công viên Haiyin để tới địa điểm làm lễ tại Khu Liên hợp thể thao Tianhe, Quảng Châu vào lúc 6:20 chiều (giờ địa phương).

Những người có vinh dự rước đuốc tại Quảng Châu gồm các VĐV, HLV, giáo viên, sinh viên, tình nguyện viên, đặc biệt hơn cả là một người mẹ đang mang thai cũng nhận được vinh dự này.

Trong số đó các gương mặt VĐV sáng giá đã từng giành HCV Olympic như Yang Jinghui, VĐV Lặn người Thuỵ Điển Ulrika Margarata Knape-Lindberg, cựu tuyển thủ quốc gia Shen Xiangfu, VĐV 3 lần giành huy chương Olympic môn Đấu kiếm Dong Zhaozhi và diễn viên Chen Kun.

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại Quảng Châu thu hút hơn 1 triệu người tham dự