Quảng Châu sẵn sàng cho công tác đăng cai Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16

Được biết đến là một trong những thành phố có nền văn hoá lâu đời, Quảng Châu - Trung Quốc đã được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 diễn ra vào tháng 11/2010. Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã giai đoạn bắt đầu.

Biểu trưng Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16.

Được biết đến là một trong những thành phố có nền văn hoá lâu đời, Quảng Châu - Trung Quốc đã được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 diễn ra vào tháng 11/2010. Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã bắt đầu.

Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 hứa hẹn là một trong những kỳ Đại hội thu hút số lượng lớn các VĐV tham dự cũng như tổ chức nhiều nội dung hơn so với các kỳ Đại hội trước. Theo dự kiến của BTC, Đại hội thể thao Châu Á lần này sẽ tổ chức 42 môn thể thao, trong đó có 28 môn nằm trong hệ thống thi đấu của Thế vận hội. 14 môn thể thao không thuộc hệ thống các môn thi đấu Olympic sẽ được tổ chức tại Đại hội lần này là những môn thể thao phổ biến ở Châu Á như: Kabaddi, Cricket, Cầu mây, Đua thuyền rồng và Wei Qi, ...

BTC Đại hội cho biết: việc thiết kế biểu tượng và biểu trưng của Đại hội dựa trên những câu chuyện truyền thuyết của Quảng Châu. Khi đặt tên 5 chú cừu Le Yangyang, A Du, A Xiang, A He, A Yi này cùng với nhau (Xiang - He - Ru - Yi - Le Yangyang) BTC Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 cũng muốn nhấn mạnh 1 thông điệp rằng, Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 sẽ mang lại hoà bình, thịnh vượng, thành công và hạnh phúc đến tất cả mọi người dân Châu Á. Biểu tượng của Đại hội tượng trưng cho ngọn lửa của Đại hội thể thao Châu Á mãi mãi bùng cháy. Đó cũng là lời hứa của nhân dân thành phố chủ nhà đăng cai và lời mời tham dự của nước chủ nhà.

 

Quỳnh Trang

 

Ảnh trong bài
  • Quảng Châu sẵn sàng cho công tác đăng cai Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16