Động đất khiến các VĐV tại Tứ Xuyên phải di chuyển địa điểm tập luyện

Động đất tại tỉnh Tứ Xuyên đã khiến các VĐV tại Tứ Xuyên phải di chuyển tới địa điểm tập luyện mới. Sau cơn địa chấn, rất nhiều địa phương đã đề nghị các VĐV Tứ Xuyên tới tập luyện.

Lô gô Olympic 2008 (Ảnh: Internet)

Động đất xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên đã khiến các VĐV tại Tứ Xuyên phải di chuyển tới địa điểm tập luyện mới. Sau cơn địa chấn, nhiều địa phương đã đề nghị các VĐV Tứ Xuyên tới tập luyện.

500 VĐV của nhiều môn thể thao khác nhau tại Tứ Xuyên (trong đó có 12 VĐV tham dự Olympic Bắc Kinh) đều an toàn. Các VĐV Điền kinh nổi tiếng của Tứ Xuyên là Liu Jing (vô địch châu Á nội dung 100m vượt rào), Gu Junjie (nội dung nhảy 3 bước) sẽ tới Bắc Kinh tham dự sự kiện thể thao "Chúc may mắn Bắc Kinh" được tổ chức để kiểm tra các địa điểm thi đấu trước khi Olympic 2008 chính thức diễn ra.

Sau khi sự kiện "Chúc may mắn Bắc Kinh" kết thúc, các VĐV sẽ tiếp tục ở lại Bắc Kinh tập luyện. Ngoài ra, các VĐV Thể dục dụng cụ và VĐV Wushu sẽ tới Quảng Tây tập huấn. Tỉnh Hồ Bắc chịu trách nhiệm tập huấn cho các VĐV môn Cầu lông trong đó có tay vợt Zhu.

Tỉnh Sơn Đông sẽ tiếp nhận các VĐV đội tuyển Vật, Bơi, Nhảy cầu và Bóng đá nữ. Đội tuyển Bóng chuyền sẽ tập luyện tại Vân Nam. Đội tuyển Bóng bàn tập luyện tại Quý Châu...

Giải thích về sự di chuyển này, một quan chức thể thao của tỉnh cho biết: làm như vậy để đảm bảo an toàn cũng như duy trì trạng thái sẵn sàng thi đấu của các VĐV tỉnh Tứ Xuyên sau động đất.

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Động đất khiến các VĐV tại Tứ Xuyên phải di chuyển địa điểm tập luyện