Các VĐV Bơi lội Philippines mong muốn được dùng đồ thi đấu của Arena

Không thể phủ nhận về sự hỗ trợ của đồ thi đấu công nghệ cao đối với thành tích mà VĐV đạt được thế nhưng Liên đoàn Bơi Philippines (PASA) vẫn mong muốn được sử dụng đồ bơi phù hợp.

Đồ thi đấu Arena (Ảnh: Internet)

Không thể phủ nhận về sự hỗ trợ của đồ thi đấu công nghệ cao đối với thành tích mà VĐV đạt được thế nhưng Liên đoàn Bơi Philippines (PASA) vẫn mong muốn được sử dụng đồ bơi phù hợp.

Chủ tịch PASA, ông Mark Joseph cho biết, đồ bơi nổi tiếng Speedo’s LZR Racer ngày càng trở nên phổ biến, số lượng VĐV sử dụng đồ bơi nhãn hiệu này phá kỷ lục thế giới trong thời gian gần đây ngày càng tăng. Theo một tạp chí quốc tế thì nhãn hiệu này được xem là "chất kích thích công nghệ".

Tuy nhiên, theo đánh giá của ông Mark Joseph, với các VĐV đội tuyển quốc gia Philippines, tập luyện hay thi đấu trong trang phục nào họ vẫn đảm bảo tốt phong độ.

Nếu không bắt buộc sử dụng đồ thi đấu của hãng Ban tổ chức chỉ định, các kình ngư Philippines tham dự Olympic Bắc Kinh mong muốn được dùng đồ của Arena, một công ty đặt trụ sở tại Ý. Nhãn hiệu này đã gắn bó với các VĐV Philippines từ Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2005 tổ chức tại Manila.

Ông Joseph nhấn mạnh các VĐV của mình luôn có thành tích rất tốt với đồ bơi nhãn hiệu Arena. Ngoài các VĐV Bơi lội, các môn thể thao khác như Nhảy cầu và Bóng nước của Philippines cũng rất ưa chuộng sản phẩm của Arena.

Theo ông Joseph, thành tích của VĐV phụ thuộc chủ yếu vào thực lực, vào sự tập luyện chăm chỉ và chuẩn bị kỹ lưỡng chứ không phụ thuộc quá nhiều vào đồ thi đấu mà họ sử dụng.

Đưa ra bằng chứng cụ thể cho những lời khẳng định trên, ông Joseph đã chỉ ra những gương mặt giành HCV tại SEA Games 2007 cho môn Bơi Philippines trong nhãn hiệu Arena như: Miguel Molina, Ryan Arabejo, JB Walsh, Daniel Coakley và Christel Simms.

Để chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh, đội tuyển Thể thao dưới nước Philippines đang tích cực tập luyện tại các địa điểm khác nhau của nước Mỹ

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Các VĐV Bơi lội Philippines mong muốn được dùng đồ thi đấu của Arena