Thay đổi hành trình rước đuốc tại Paralympic 2008

Thông báo mới đây của BTC Paralympic cho biết, lễ rước đuốc sẽ không được tổ chức theo đúng lịch trình. Nguyên nhân khiến BTC Paralympic đưa ra quyết định là nhằm cắt giảm một phần kinh phí để dùng vào việc tái thiết cơ sở hạ tầng sau thảm hoạ động đất vừa rồi tại Tứ Xuyên cũng như để tập trung tổ chức tốt hơn Olympic Bắc Kinh 2008 và Paralympic 2008.

Lễ rước đuốc Paralympic 2008 sẽ có sự thay đổi về hành trình.

Cũng như Olympic, một trong những hoạt động hưởng ứng Paralympic 2008 quan trọng là Lễ rước đuốc sẽ được BTC tiến hành rộng rãi trên lãnh thổ Trung Quốc và các nước trên thế giới. Ban Tổ chức Paralympic Bắc Kinh đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện này từ ngày 18/8 đến 6/9/2008 tại 20 thành phố lớn của Trung Quốc và một số nước.

Tuy nhiên, trong một thông báo mới đây của BTC Paralympic, lễ rước đuốc sẽ không được tổ chức theo đúng lịch trình đã định. Cụ thể, hành trình rước đuốc qua 4 thành phố lớn của Trung Quốc là Thành Đô, Trùng Khánh, Tân Cương, Thiên Tân cùng với các thành phố Vancouver (Canada), London (Anh) và Sochi (Nga) và đặc khu hành chính Hồng Kông sẽ không được tổ chức.

Nguyên nhân khiến BTC Paralympic đưa ra quyết định là nhằm cắt giảm một phần kinh phí để dùng vào việc tái thiết cơ sở hạ tầng sau thảm hoạ động đất vừa rồi tại Tứ Xuyên cũng như để tập trung tổ chức tốt hơn Olympic Bắc Kinh 2008 và Paralympic 2008. Lễ rước đuốc được tiến hành theo tiêu chí: "An toàn, đơn giản và hiệu quả".

 

T.Dương (tổng hợp Internet)

 

Ảnh trong bài
  • Thay đổi hành trình rước đuốc tại Paralympic 2008