Thổ Nhĩ Kỳ thiếu hụt lực lượng trong trận gặp Đức

Vào Bán kết sau pha đá penalty đầy ấn tượng trong trận gặp đối thủ rất khó chơi Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ gặp đội tuyển Đức trong tình trạng thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Người Thổ chỉ còn 14 cầu thủ sẵn sàng thi đấu cho trận này.


Vào Bán kết sau pha đá penalty đầy ấn tượng trong trận gặp đối thủ rất khó chơi Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ gặp đội tuyển Đức trong tình trạng thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Người Thổ chỉ còn 14 cầu thủ sẵn sàng thi đấu cho trận này.


Đội trưởng Nihat khong thể có mặt trong trận đấu của Thổ Nhĩ Kỳ với Đức
(Ảnh: AFP)


Thủ môn xuất sắc Volkan Demirel không thể trấn giữ khung thành của Thổ Nhĩ Kỳ vì bị cấm thi đấu hai trận do nhận thẻ đỏ trong trận gặp Cộng hòa Czech. Cùng với đó, ba cầu thủ Tuncay Sanli, Arda Turan và Emre Asik cũng không được thi đấu do đã nhận 2 thẻ vàng. Tiền đạo Nihat Kahveci cũng không thể tiếp tục cùng các đồng đội thi đấu vì bị chấn thương đùi và cơ hội ra sân của tiền vệ Emre chỉ là 50-50. Dù thiếu hụt rất nhiều cầu thủ nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không thể bổ sung thêm người bởi điều lệ giải không cho phép. Như vậy, nhiều khả năng thủ môn dự bị Tolgan Zengin sẽ phải ra sân thi đấu ở vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ.

Trong khi đó, thông tin mới nhất cho biết nhiều khả năng cầu thủ Torsten Frings có thể vẫn được HLV Đức Joachim Low tung vào sân trong trận bán kết gặp Thổ Nhĩ Kỳ dù anh đang được chẩn đoán rạn xương sườn. Trong trận gặp Bồ Đào Nha vừa qua, anh đã nghỉ dưỡng thương và đầu tuần vừa rồi, Torsten Frings đã tập nhẹ cùng đồng đội.

Với lợi thế hơn hẳn về thành tích đối đầu, tương quan lực lượng, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, đội tuyển Đức được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi Hà Lan bị "những chú gấu Nga" đánh bại với tỷ số 1 - 3, Đức nổi lên như là ứng cử viên số 1 cho ngôi Vô địch. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy họ hoàn toàn có thể làm nên chuyên bất ngờ, bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn. Việc họ lọt vào đến vòng bán kết sau trận gặp Croatia (trong tình cảnh thiếu 6 cầu thủ chính) đã chứng tỏ đây là đội bóng không thể coi thường. Tất cả vẫn còn ở phía trước và chỉ sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu bán kết đầu tiên diễn ra đêm nay (25/6) mới biết được ai sẽ có cơ hội thi đấu trận chung kết.

 

N.Quang


 

Ảnh trong bài
  • Thổ Nhĩ Kỳ thiếu hụt lực lượng trong trận gặp Đức