Bắc Kinh trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho Olympic 2008 (Phần cuối)

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã có 500 VĐV đạt tiêu chuẩn tham dự Olympic Bắc Kinh. Theo ước tính, từ nay đến khi Thế vận hội Bắc Kinh diễn ra, Trung Quốc sẽ có khoảng từ 550 -570 VĐV giành vé tham dự Olympic. Với số lượng này, Trung Quốc đã tạo ra con số kỷ lục cả về số lượng VĐV cũng như số nội dung tham dự.


Chỉ còn 50 ngày nữa, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - Olympic Bắc Kinh 2008 sẽ chính thức diễn ra tại Bắc Kinh - Trung Quốc. Thời điểm này đang là giai đoạn nước rút cuối cùng của nước chủ nhà cả về công tác chuẩn bị và lực lượng VĐV tham dự nhằm tổ chức một Thế vận hội ấn tượng, hoành tráng và mang đậm những nét độc đáo của đất nước Trung Hoa.

Các địa điểm thi đấu đã sẵn sàng

Địa điểm thi đấu môn Đua ngựa đã sẵn sàng.


Địa điểm thi đấu môn Rowing-Canoeing đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Ông Zhang Xiangdong cho biết: "50 ngày là thời gian quá ngắn để hoàn thành công việc, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể chuẩn bị tốt nhất cho Thế vận hội."

Trong khi đó, địa điểm thi đấu môn Cầu lông tại trường Đại học Công nghệ Bắc Kinh cũng đã chuẩn bị chu đáo, với nhiều giải pháp tốt nhất được đưa ra nhằm hạn chế tối thiểu sự ảnh hưởng của không khí đối với thành tích của VĐV như: tăng và giảm nhiệt độ không khí trước và sau trận đấu, đảm bảo ánh sáng cho các VĐV thi đấu... Đây cũng chính là những biện pháp hữu hiệu giúp cho thành tích thi đấu của các VĐV được đảm bảo 1 cách trung thực nhất.

Khu vực phía Bắc của Olympic xanh - nơi tổ chức 3 môn: Bắn cung, Quần vợt và Hockey diễn ra trong 6 ngày. Dự kiến, địa điểm này sẽ thu hút số lượng lớn các VĐV, TNV và khán giả. Do vậy, để tổ chức tốt sự kiện này, BTC cũng đã có phương án bố trí giao thông tốt nhất nhằm tránh tình trạng ách tắc có thể xảy ra.

Nhận diện "đối thủ"

Là một trong những cường quốc thể thao, Mỹ tham dự Olympic Bắc Kinh lần này với 2.000 VĐV tham gia tranh tài ở 27 môn. Đây là số lượng VĐV đông nhất trong các kỳ Thế vận hội trước. Theo nhận định của các chuyên gia, Mỹ sẽ chiếm ưu thế vượt trội ở các môn Bơi, Điền kinh và có thế mạnh giành HCV ở các môn Thể dục, Vật, Bóng mềm và Bóng rổ.

Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên (DPRK) cũng đang ấp ủ giấc mơ trở thành nhà Vô địch ở nội dung Bóng đá nữ và Judo. Tại Thế vận hội Atlanta, nhà Vô địch Judo Kye Sun Hui đã giành HCĐ và giành HCB tại Thế vận hội Sydney và Athens. Đến với Thế vận hội Bắc Kinh lần này, cô hy vọng sẽ giành thành tích cao nhất để đổi màu huy chương.

Để tránh lộ thông tin, một vài đội tuyển cũng đã tham gia các chuyến tập huấn bí mật như Kenya, Rumani, Afghanistan, Phần Lan, Philippines,... Trong đó, Rumani có nhiều khả năng cao nhất giành nhiều HCV tại Thế vận hội mùa hè lần này. Ngoài ra, võ sĩ Quyền anh Philippines cũng có nhiều cơ hội giành HCV đầu tiên. Theo đánh giá của báo giới, các VĐV Phần Lan không có nhiều cơ hội giành HCV tại Thế vận hội năm nay nhưng khoảng 10.000 vé đã được bán cho các cổ động viên Phần Lan.

Nước chủ nhà sẽ tham dự Olympic với số lượng thành viên đông nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã có 500 VĐV đạt tiêu chuẩn tham dự Olympic Bắc Kinh. Theo ước tính, từ nay đến khi Thế vận hội Bắc Kinh diễn ra, Trung Quốc sẽ có khoảng từ 550 -570 VĐV giành vé tham dự Olympic. Với số lượng này, Trung Quốc đã tạo ra con số kỷ lục cả về số lượng VĐV cũng như số nội dung tham dự.

Hiện tại, nhiều đội tuyển quốc gia Trung Quốc đã hoàn thành những chuyến tập huấn dài hạn như: đội tuyển Nhảy cầu, Bắn súng... Bắt đầu từ 20/06/2008, đội tuyển Bóng chuyền nữ Trung Quốc với các thành viên Zhao Ruirui, Feng Kun và các VĐV khác sẽ tham gia tranh tài tại giải Grand Prix 2008 để chuẩn bị tham dự Olympic. Đội tuyển Bóng rổ nam Trung Quốc với các thành viên là: Yi Jianlian, Wang Zhizhi và Yao Ming đã trở về nước sau chuyến tập huấn dài ngày. Ngoài ra, còn nhiều VĐV như: Guo Jingjing (Nhảy cầu), Wang Hao (Bóng bàn), Lin Dan (Cầu lông), Zhu Qinan và Du Li (Bắn súng), Chen Zhong (Taekwondo) đều là ứng cử viên sáng giá sẽ góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Trung Quốc những tấm HCV.

 

Quỳnh Trang


 

Ảnh trong bài
  • Bắc Kinh trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho Olympic 2008 (Phần cuối)