Đức chính thức ghi tên mình vào vòng Bán kết

Khác hẳn với hình ảnh "già nua và chậm chạp" tại vòng đấu bảng, trong trận Tứ kết đầu tiên của EURO 2008 đêm qua, sức mạnh và bản lĩnh của các cầu thủ Đức đã phát huy hiệu quả đúng lúc khi đánh bại đối thủ được đánh gia rất cao Bồ Đào Nha với tỷ số 2 - 3 để ghi tên mình vào vòng Bán kết.


Khác hẳn với hình ảnh "già nua và chậm chạp" tại vòng đấu bảng, trong trận Tứ kết đầu tiên của EURO 2008 diễn ra vào đêm qua, sức mạnh và bản lĩnh của các cầu thủ Đức đã phát huy đúng lúc khi đánh bại đối thủ được đánh gia rất cao Bồ Đào Nha với tỷ số 3 - 2.

Trước một Bồ Đào Nha đầy kiêu hãnh và tự tin với đội hình mạnh nhất, có thời gian nghỉ dài hơn và thành tích vòng bảng ấn tượng hơn, "cỗ xe tăng" Đức đã cho thấy sự cân bằng cả trong tấn công và phòng ngự, bên cạnh khả năng chớp thời cơ, dứt điểm rất đáng khen ngợi của mình. Hiệp 1 mới đi được nửa thời gian, lối đá hào hoa mang đậm chất nghệ sỹ của các cầu thủ Bồ Đào Nha đã nhanh chóng bị khắc chế bởi cách chơi nhanh, chính xác, mang đậm tính kỷ luật và sức mạnh của Đức. Không những thế, người Bồ Đào Nha còn bị dẫn trước 2 bàn từ những pha dứt điểm mẫu mực từ Schweinsteiger và Klose.


Schweinsteiger mở đầu cho những bàn thắng liên tiếp của đội tuyển Đức (Ảnh: bbc)


Các cầu thủ Bồ Đào Nha dù đã rất nỗ lực nhưng trước một đội Đức đầy sức mạnh và quyết tâm thể hiện chính mình, Bồ Đào Nha đã bộc lộ sự nóng vội trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Ngay cả ngôi sao được trông đợi nhiều nhất Cristiano Ronaldo cũng không thể giúp được gì dù anh đã có công trong việc tạo điều kiện cho Nuno Gomes ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2. Niềm hy vọng mới loé lên của các cầu thủ Bồ Đào Nha nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh khi Michael Ballack đánh đầu rất đẹp, hạ gục thủ môn Ricardo, nâng tỷ số lên 1 - 3. Những nỗ lực cuối cùng của thầy trò HLV Scolari cũng chỉ giúp họ rút ngắn tỷ số xuống còn 2 - 3 và đành ngậm ngùi để Đức bước vào Bán kết.

Một đội tuyển Đức mạnh mẽ, nhanh nhẹn, đơn giản và đầy hiệu quả khác xa với những gì họ đã thể hiện tại vòng bảng. Một Bồ Đào Nha vẫn còn đó lối chơi kỹ thuật, hào hoa những thiếu chắc chắn và hiệu quả. Bản lĩnh của người Đức đã chiến thắng lối chơi hoa mỹ của Bồ Đào Nha và việc Đức có mặt ở vòng trong là hoàn toàn xứng đáng .

 

N.Quang

 

Ảnh trong bài
  • Đức chính thức ghi tên mình vào vòng Bán kết