Nội dung 3 môn phối hợp tại Olympic 2008

Chỉ còn 2 chưa đầy tháng nữa Olympic 2008 sẽ chính thức khai mạc nhưng gần đây NOCs mới biết chính xác họ giành được bao nhiêu suất tham dự bộ môn Ba môn phối hợp. Sau khi kết thúc cuộc thi Vô địch thế giới Ba môn phối hợp tổ chức tại Vancouver, Hiệp hội Ba môn phối hợp quốc tế (ITU) đã đưa ra danh sách cuối cùng những suất tham dự tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

 

Chỉ còn 2 chưa đầy tháng nữa Olympic 2008 sẽ chính thức khai mạc nhưng NOCs mới được biết chính xác họ giành được bao nhiêu suất tham dự bộ môn Ba môn phối hợp. Sau khi kết thúc cuộc thi Vô địch thế giới Ba môn phối hợp tổ chức tại Vancouver, Hiệp hội Ba môn phối hợp quốc tế (ITU) đã đưa ra danh sách cuối cùng những suất tham dự tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Sẽ có 55 VĐV nữ và 55 VĐV nam tham gia ở nội dung thi này tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008. Các VĐV nữ sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 18/08 còn nội dung giành cho nam sẽ diễn ra một ngày sau đó. Tại cuộc thi năm nay, nội dung của 3 môn phối hợp bao gồm Bơi (1,5 km), Xe đạp (40 km) và Điền kinh (10 km).

Tại Olympic 2008, nội dung thi 3 môn phối hợp sẽ diễn ra tại khu thể thao Ming Tomb nằm trên đường Changping ở phía Bắc thành phố Bắc Kinh. Với không khí trong lành, Khu thể thao Ming Toms còn được biết đến như một địa điểm mang tính văn hoá và lịch sử bao gồm lăng tẩm của 13 vị vua nổi tiếng đời nhà Minh (1368-1664). Với kiến trúc đồng nhất, cổ kính và nguy nga, khu thể thao này có giá trị cao về văn hoá và lịch sử. Theo ITU, đây là một địa điạ điểm thi đấu lý tưởng nhất trên thế giới giành cho nội dung 3 môn phối hợp. Phần thi môn Bơi sẽ được diễn ra tại bể bơi của khu thể thao, nội dung Xe đạp sẽ được tổ chức trên một con đập lớn và ngay cạnh đó là một đường đua rất lý tưởng giành cho nội dung môn Điền kinh.

Bộ môn 3 môn phối hợp được chính thức đưa vào chương trình thi đấu của Olympic bắt đầu từ Olympic Sydney 2000. Tại lần đầu tiên góp mặt này, 2 VĐV Brigitte McMahon của Thuỵ Sĩ và Simon Whitfield của Canada đã giành được những tấm HCV. 4 năm sau đó tại Olympic Athens 2004, VĐV Kate Allen người Áo và Hamish Carter của New Zealand đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu.

 

Nguyễn Tâm

 

Ảnh trong bài
  • Nội dung 3 môn phối hợp tại Olympic 2008