Kết quả bốc thăm môn Bóng chuyền tại Olympic Bắc Kinh 2008

2h chiều ngày 11/6/2008 đã diễn ra Lễ bốc thăm, chia bảng môn Bóng chuyền tại Olympic Bắc Kinh 2008. Các bảng đấu sẽ được phân chia theo kết quả thi đấu của các đội tuyển tại vòng loại Olympic đã diễn ra trước đó.

Lôgo Olympic Bắc Kinh 2008

2h chiều ngày 11/6/2008 đã diễn ra Lễ bốc thăm, chia bảng môn Bóng chuyền tại Olympic Bắc Kinh 2008. Các bảng đấu sẽ được phân chia theo kết quả thi đấu của các đội tuyển tại vòng loại Olympic đã diễn ra trước đó.

Theo kết quả bốc thăm, nội dung nam, tại bảng A sẽ gồm 6 đội: USA (xếp hạng 3 thế giới), Italia (xếp hạng 10 thế giới), Bulgaria, nước chủ nhà Trung Quốc, Nhật Bản và Venezuela. Trong đó, Nhật Bản là đội vừa mới vượt qua vòng loại Olympic vào tuần trước diễn ra tại Tokyo. Tại bảng này, Mỹ và Italia được đánh giá là đối thủ mạnh bởi, đội tuyển nam của Mỹ đang xếp hạng 3 thế giới, còn đội của Italia xếp hạng 10 thế giới.

Trong khi đó, bảng B nội dung nam chắc chắn sẽ hết sức hấp dẫn và căng thăng khi tập hợp những đội tuyển Bóng chuyền mạnh của thế giới: Đó là Brazil (xếp hạng 1 thế giới), Nga (xếp hạng 2 thế giới) và Ba Lan (xếp hạng 5 thế giới), Serbia, Đức và Egypt.

Ở nội dung nữ, nước chủ nhà Trung Quốc lại cùng bảng với Mỹ. Ở bảng A này còn có 4 đội: Nhật Bản, Venezuela, Ba Lan, Cuba. Trong đó, hai đội Cuba (xếp hạng 3 thế giới) và Nhật Bản (xếp hạng 8 thế giới) được đánh giá cao. Còn ở bảng B là bảng tập trung các đội nữ mạnh, bao gồm: Brazil - xếp hạng 1 thế giới, Italia - xếp hạng 2 thế giới, Nga - xếp hạng 5 thế giới, Serbia - xếp hạng 7 thế giới, Algeria và Kazakhstan.

Thứ hạng của các đội tuyển Bóng chuyền nam và nữ trên đây theo Bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới được cập nhật mới nhất ngày 05/01/2008 tại Website chính thức của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới.

Mã số bốc thăm các đội như sau:

Nội dung nam

Bảng A: U.S.A. (A1), Italy (A2), Bulgaria (A3), China (A4), Japan (A5), Venezuela (A6).

Bảng B: Serbia (B1), Brazil (B2), Poland (B3), Germany (B4), Egypt (B5), Russia (B6)

Nội dung nữ

Bảng A: Japan (A1), Venezuela (A2), Poland (A3), Cuba (A4), China (A5), America (A6)

Bảng B: Algeria (B1), Serbia (B2), Italy (B3), Russia (B4), Kazakhstan (B5), Brazil (B6).

 

Nguyễn Tâm (theo en.beijing2008.cn)




 

Ảnh trong bài
  • Kết quả bốc thăm môn Bóng chuyền tại Olympic Bắc Kinh 2008