Đội đầu tiên vào tứ kết.

Với trận thắng thứ 2 trước CH Séc, Bồ Đào Nha là đội đầu tiên ghi tên vào tứ kết. Cả CH Séc và Bồ Đào Nha đều có những khởi đầu thuận lợi trước Thụy Sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày ra quân. Đối với Bồ Đào Nha, kỷ niệm buồn ở trận chung kết UERO 2004 vẫn còn đó. Hơn ai hết, chính các cầu thủ Bồ Đào Nha đã, đang và sẽ thể hiện hết mình để xoá đi nỗi đau 4 năm về trước.


Với trận thắng thứ 2 trước CH Séc, Bồ Đào Nha là đội đầu tiên ghi tên vào tứ kết. Ra sân với đội hình không có gì khác so với trận đấu đầu tiên Bồ Đào Nha đã giành một trận thắng thuyết phục.

Ronaldo đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại EURO 2008

Cả CH Séc và Bồ Đào Nha đều có những khởi đầu thuận lợi trước Thụy Sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày ra quân. Đối với Bồ Đào Nha, kỷ niệm buồn ở trận chung kết UERO 2004 vẫn còn đó. Hơn ai hết, chính các cầu thủ Bồ Đào Nha đã, đang và sẽ thể hiện hết mình để xoá đi nỗi đau 4 năm về trước.

Cả 3 bàn thắng của Bồ Đào Nha trong trận này đều được thực hiện từ sự phối hợp ăn ý bởi những cá nhân xuất sắc như Ronaldo, Deco, Pepe... mang đậm tính chất latinh của đội bóng được mệnh danh là Braxin của Châu Âu. UERO 2008, Bồ Đào Nha không còn những cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất qua mọi thời đại như FiGo, Ruis Costa., nhưng bù vào đó là những cầu thủ trẻ tài năng đang chơi bóng ở những giải đấu hấp dẫn, danh tiếng nhất thế giới.

Đến với EURO 2008, CH Séc không còn những Nedved, Rosicky...nên lối chơi của họ không còn sắc sảo như trước kia. Thậm chí, chân sút số một tại EURO 2004 Milan Baros cũng chỉ cũng là một hình bóng nhạt nhoà của chính mình. CH Séc có được 3 điểm may mắn trong trận đầu trước đội chủ nhà Thụy Sỹ nhưng đã bộc lộ những yếu kém của từng vị trí. Trong trận đấu để phân ngôi vị đầu bảng A, CH Séc đã không còn sự may mắn nữa, thêm vào đó, những lỗ hổng không được san lấp ở hàng phòng ngự đã bị Bồ Đào Nha khai thác triệt để.

Nếu mang ra so sánh hai trận đấu vừa qua của Bồ Đào Nha thì đẳng cấp của cầu thủ đã thể hiện rõ ràng nhất trong trận đấu trước đối thủ CH Séc. Cùng với đó là sự bố trí chiến thuật, đúng người, đúng vị trí của HLV Scolari mà không phải HLV nào cũng đạt được sự hoàn mỹ như ông. Đó là yếu tố thành công tính đến thời điểm này của Bồ Đào Nha và đội quân của HLV Scolari đã thể hiện tham vọng giành ngôi cao nhất của mình bằng những minh chứng cụ thể. Còn với CH Séc, trận đấu quyết định với Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đấu cuối sẽ quyết định cơ hội đi tiếp vào vòng sau.

 

Lam Anh

 

Ảnh trong bài
  • Đội đầu tiên vào tứ kết.