UERO 2008: Chủ nhà thất bại ngày ra quân(15:08 09/06/2008)

Hai đội chủ nhà Thuỵ Sĩ và Áo đã có một khởi đầu không thuận lợi khi đều để thua với tỷ số tối thiểu 0 - 1. Thất bại trong trận ra quân, dường như những đánh giá bi quan về sự vắng mặt của 2 đội chủ nhà trong vòng 2 EURO 2008 đang trở thành hiện thực.


Những trận đấu đầu tiên của VCK EURO 2008 bắt đầu với không nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, một tiền lệ thường xảy ra trước đây là trận đấu khai mạc với sự góp mặt của đội chủ nhà thường kết thúc với tỷ số hoà đã không lặp lại. Cả hai đội đồng chủ nhà là Thuỵ Sĩ và Áo đều không giành được điểm khi gặp Cộng hoà Séc và Croatia.

Trước đội tuyển Séc thiếu vắng những trụ cột như: Pavel Nedved, Poborsky, Rosicky, đội chủ nhà Thuỵ Sĩ đã có một thế trận cân bằng với nhiều tình huống ăn bàn. Tuy nhiên, những cầu thủ Séc không dễ bị chủ nhà áp đặt lối chơi. Dù phải chủ động phòng ngự có chiều sâu nhưng đội bóng Đông Âu lại là người tận dụng được cơ hội. Sau hàng loạt pha đe dọa khung thành thủ môn Peter Cech mà không ghi được bàn thắng, Thuỵ Sĩ đã nhận bàn thua như một kết cục tất yếu. Phút 70 của trận đấu, Polak đánh đầu giúp tiền đạo Sverkos phá bẫy việt vị băng xuống tung cú sút bằng má ngoài chân phải, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho đội khách Cộng hòa Séc. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Euro 2008.

Modric ghi bàn thắng từ chấm phạt đền giúp Croatia hạ gục đội chủ nhà Áo (Ảnh: Internet)

Cùng cảnh ngộ với Thuỵ Sĩ, đội đồng chủ nhà Áo cũng không có được 1 điểm khi gặp đội bóng Đông Âu khác là Croatia. Thậm chí, bàn thua đến với Áo khá sớm (ngay phút thứ 4 của trận đấu) bởi một quả phạt đền. Pha phạm lỗi "nghiệp dư" của trung vệ nổi tiếng Pogatetz với Ivica Olic trong vòng cấm đã khiến NHM đội chủ nhà bị dội một gáo nước lạnh. Cầu thủ Modric của Croatia đã dễ dàng ghi bàn bằng cú sút chìm vào giữa khung thành, mở tỷ số cho đội khách. Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà thêm lúng túng trong các pha phản công nhằm san bằng cách biệt. Những nỗ lực trong tuyệt vọng của đội bóng được đánh giá là trung bình của Châu Âu trong suốt hiệp 2 đã không giúp các CĐV Áo có được niềm vui khi thủ môn Pletikosa của Croatia đã cản phá mọi cú sút.

Thất bại trong trận ra quân, dường như những đánh giá bi quan về sự vắng mặt của 2 đội chủ nhà trong vòng 2 EURO 2008 đang trở thành hiện thực. Nếu như vậy, EURO 2008 sẽ kém đi sự hấp dẫn. Tuy nhiên, vẫn còn các trận đấu ở phía trước và mọi chuyện vẫn có thể thay đổi. Hy vọng sau những thất bại ở trận đầu ra quân, 2 đội bóng chủ nhà sẽ có những trận đấu khởi sắc hơn dù những đối thủ của họ là những đội bóng được đánh giá cao hơn về đẳng cấp.

 

N.Quang


 

Ảnh trong bài
  • UERO 2008: Chủ nhà thất bại ngày ra quân(15:08 09/06/2008)