Tổng hợp tin Paralympic 2008(16:09 05/06/2008)

Ban tổ chức mong muốn với sự góp mặt của những Người khuyết tật, Lễ Khai mạc và Bế mạc của Thế vận hội sẽ là những giờ phút đáng nhớ, là món quà đặc biệt của nước chủ nhà dành cho quý khách tới tham dự.

Lô gô Olympic Bắc Kinh (Ảnh: Internet)

Paralympic, cơ hội toả sáng cho Người khuyết tật

Khi Paralympic Bắc Kinh chính thức diễn ra vào ngày 7/9, cũng là thời điểm cả thế giới được biết tới khả năng của Người khuyết tật. Tại Lễ Khai mạc Paralympic Bắc Kinh sẽ có phần trình diễn múa của khoảng 400 người khiếm thính.

Dự kiến chương trình Lễ Khai mạc sẽ kéo dài khoảng 170 phút với các tiết mục của 6.000 nghệ sỹ chuyên nghiệp và những Người khuyết tật. Lễ Bế mạc dự kiến diễn ra khoảng 2 giờ đồng hồ với sự tham dự của 2.000 nghệ sỹ.

Ban tổ chức mong muốn với sự góp mặt của những Người khuyết tật, Lễ Khai mạc và Bế mạc của Thế vận hội sẽ là những giờ phút đáng nhớ, là món quà đặc biệt của nước chủ nhà dành cho quý khách tới tham dự.

Hầu hết những tiết mục hát, múa được trình diễn tại hai buổi Lễ quan trọng của Paralympic sẽ mang đậm dấu ấn văn hoá lâu đời của đất nước Trung Hoa.

"Những ngôi nhà ngọt ngào" của Paralympic

Có tổng số 150 hoạt động đa dạng mang tên "Những ngôi nhà ngọt ngào" sẽ được tổ chức dành riêng cho Người khuyết tật tham dự Olympic và Paralympic. Tham dự các hoạt động này, những Người khuyết tật sẽ có cơ hội cùng nhau xây dựng kế hoạch giúp đỡ cộng đồng Người khuyết tật trên toàn thế giới.

Tư vấn tâm lý và việc làm cũng là một nội dung nổi bật tại những hoạt động nêu trên.

Bắc Kinh tổ chức diễn đàn Paralympic quốc tế

Diễn đàn được xây dựng nhằm hướng tới việc phát triển phong trào Paralympic và cũng vì lợi ích chung của Người khuyết tật. Với tôn chỉ mục đích "Kỳ vọng và Sẻ chia" những người tổ chức và tham gia sẽ mang tới đây nhiều sáng kiến cho Người khuyết tật.

Hướng tới Olympic và Paralympic mùa đông 2010, nhưng bài học kinh nghiệm, công tác tập huấn, những câu chuyện của Người khuyết tật... sẽ được nêu ra tại diễn đàn trên. Diễn đàn được đặt dưới sự quản trị của Đại học Renmin, Trung Quốc.

 

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Tổng hợp tin Paralympic 2008(16:09 05/06/2008)