Cảnh báo về việc rút khỏi danh sách tham dự

Chủ tịch Uỷ ban Thể thao thuộc Hội đồng Olympic Châu Á, ông Zhang Jilong, đã có lời cảnh báo các Uỷ ban Olympic quốc gia về một hình phạt nghiêm khắc nếu họ rút đội tham dự khỏi Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 3 sau khi đã được tiến hành bốc thăm.

Ông Zhang cũng cho biết OCA sẽ hết sức nghiêm khắc đối với vấn đề này. Khi một Uỷ ban Olympic quốc gia đã đăng ký đội tham dự và Ban tổ chức đã tiến hành mọi công tác chuẩn bị cần thiết cũng như sắp xếp số lượng các quan chức kỹ thuật phục vụ Đại hội thì đội đó không được phép rút khỏi danh sách thi đấu. Nếu việc này xảy ra, OCA sẽ tiến hành những động thái nghiêm khắc và tiến hành phạt Uỷ ban Olympic quốc gia vi phạm.

Ông Zhang cũng kêu gọi các Uỷ ban Olympic quốc gia bày tỏ sự tôn trọng với các Liên đoàn thể thao quốc tế, các Liên đoàn thể thao Châu Á và Ban tổ chức nước chủ nhà bằng cách thực hiện nghiêm túc các cam kết của mình khi tham dự sự kiện này. Các tổ chức, đơn vị nêu trên đã thể hiện rõ sự ưu ái các quốc gia tham dự bằng nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất do đó các Uỷ ban Olympic quốc gia cũng như các đội tuyển tham dự cũng cần hiểu rõ trách nhiệm của mình.

Ông Zhang cũng nhấn mạnh rằng các Uỷ ban Olympic quốc gia là bạn bè, do đó cần tạo ra một bầu không khí hoà hợp, bao dung trong thể thao, không nên tự tạo ra một sự khác biệt nào.

A.T (ocasia.org)

Ảnh trong bài
  • Cảnh báo về việc rút khỏi danh sách tham dự