Hơn 1.400 VĐV đăng ký tham dự Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 3

Chỉ còn 39 ngày nữa sẽ chính thức diễn ra Lễ Khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 3 tổ chức tại Hải Dương, Trung Quốc.

Phó Thị trưởng thành phố Hải Dương, ông Gao Jingtao cho biết công tác chuẩn bị đang ở giai đoạn cuối, hệ thống cơ sở vật chất tại các địa điểm thi đấu cũng như các địa điểm khác của Đại hội như Trung tâm Báo chí quốc tế, Trung tâm Báo chí chính, khách sạn Trụ sở của Uỷ ban Olympic châu Á và SVĐ phục vụ cho Lễ Khai mạc cũng đã gần hoàn thành.

Ông Gao Jingtao cũng thông báo tính tới ngày 6/5, số lượng các VĐV thuộc Uỷ ban Olympic các quốc gia đăng ký tham dự Đại hội đã lên tới 1.417 VĐV. Số lượng quan chức kỹ thuật là 540 trong đó có 302 quan chức kỹ thuật quốc gia và 188 quan chức kỹ thuật quốc tế.

Làng VĐV sẽ mở cửa vào ngày 8/6 và chính thức hoạt động vào ngày 12/6. Tuy nhiên, vì ngày 12/6 cũng là ngày diễn ra thi đấu của môn Bóng chuyền bãi biển do đó Làng cũng sẽ sẵn sàng phục vụ vào những ngày trước đó. Ông Wang Zhen, thành viên Ban tổ chức HABGOC cho biết môn Roller skating sẽ là môn thể thao mở màn huy chương của Đại hội diễn ra vào sáng ngày 17/6. Tổng cộng có 49 HCV của 13 môn thể thao tại Đại hội.

Cũng theo ông Gao Jingtao, địa điểm thi đấu của môn Kabaddi sẽ được rời tới địa điểm thi đấu của môn Bóng chuyền bãi biển nằm cạnh khách sạn trụ sở của Uỷ ban Olympic châu Á khi môn này kết thúc thi đấu vào ngày 18/6. Lễ bốc thăm môn Bóng chuyền bãi biển sẽ diễn ra vào ngày 11/6 với 51 đội nam và 28 đội nữ.

A.T (ocasia.org)

Ảnh trong bài
  • Hơn 1.400 VĐV đăng ký tham dự Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 3