Công tác TNV tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 3

Đại hội Thể thao bãi biển châu Á năm 2012 sẽ được tổ chức tại thành phố Hải Dương Trung Quốc từ ngày 16 đến 22 tháng 6. TNV phục vụ tại sự kiện là một trong những yếu tố làm nên thành công của Đại hội. Do đó, ngay từ thời điểm này, thành phố chủ nhà đã tiến hành tập huấn cho mọi đối tượng TNV.

Trong số các TNV của Đại hội, có tới 128 TNV có độ tuổi hơn 60. Các TNV này sẽ được đào tạo những kiến thức cơ bản cần thiết về Đại hội. Các TNV cần có những kiến thức hiểu biết tối thiểu về Đại hội cũng như thành phố tổ chức Đại hội bởi họ sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn đoàn thăm quan, mua sắm tại các trung tâm, đảm bảo có thể giải đáp mọi thông tin cũng như giải quyết trực tiếp được mọi tình huống xảy ra, trong đó có cả sự hỗ trợ về vấn đề ngôn ngữ.

Ông Ji Zhangbin, TNV 63 tuổi tỏ ra rất phấn khích và tự hào khi được lựa chọn là TNV của Đại hội. Ông cho rằng vai trò TNV sẽ giúp ông nâng cao kiến thức và khả năng của bản thân đồng thời ông cũng góp được một phần sức lực vì sự thành công của một sự kiện lớn được tổ chức tại thành phố quê hương.

Ngoài ra, thành phố chủ nhà còn tổ chức các khoá huấn luyện cho các quan sát viên phụ trách công tác TNV. Khoá huấn luyện này tập trung vào các tình huống khẩn cấp, bất ngờ, các dịch vụ hậu cần và các vấn đề khác liên quan tới công tác TNV.  Điều này đòi hỏi các quan sát viên phải thực sự có khả năng kiểm soát nhiều vấn đề cùng lúc.

Sau khoá tập huấn, mỗi quan sát viên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hiệu quả của các TNV tại khu vực mình được giao. Quan sát viên có kỹ năng tốt cùng sự nhiệt tình sẽ giúp cho công tác tình nguyện diễn ra suôn sẻ, góp phần to lớn làm nên thành công của Đại hội.

A.T (haiyang2012.cn)

Ảnh trong bài
  • Công tác TNV tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 3