Pháp, Hàn Quốc và Ý với những mục tiêu giành huy chương tại Olympic và Paralympic Luân Đôn 2012

Tại Olympic Luân Đôn 2012, Pháp đặt mục tiêu giành 41 huy chương, trong đó có 14 HCV. Bộ trưởng Bộ thể thao Pháp, ông David Douillet cho biết, đoàn thể thao Pháp sẽ tham dự Olympic Luân Đôn 2012 với 340 người và tham dự Paralympic với 175 người.

Còn đối với Paralympic Luân Đôn 2012, số lượng huy chương dự kiến đạt được là 52 huy chương, trong đó có 16 HCV. Bộ trưởng cho biết, Chính phủ đóng vai trò tích cực trong quá trình chuẩn bị tham dự các sự kiện quan trọng này. Công tác tập huấn của VĐV thành tích cao cũng như công tác chuẩn bị đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Việc đầu tư tài chính cho việc tân trang các thiết bị tập luyện cũng được quan tâm đều đặn.

Tại Olympic Luân Đôn 2012, Hàn Quốc hướng tới mục tiêu giành 10 HCV

Với 10 HCV này Hàn Quốc sẽ có cơ hội đứng trong tốp 10 quốc gia xếp đầu bảng tổng sắp huy chương của Olympic Luân Đôn. Tại Olympic Bắc Kinh năm 2008, Hàn Quốc giành 13 HCV trong số 31 huy chương và đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng tổng sắp huy chương.

Tham dự Olympic Luân Đôn (sẽ diễn ra vào 27/7 và kết thúc vào 12/8), đoàn Hàn Quốc có 250 VĐV. Hy vọng giành huy chương được đặt lên vai nhà vô địch Cử tạ Jang Mi-ran và Kình ngư Park Tae-hwan. Ngoài ra, một số môn thể thao được kỳ vọng giành huy chương gồm: Bắn cung, Taekwondo, Judo, và Cầu lông.

Ý hướng tới mục tiêu giành 31 huy chương tại Olympic Luân Đôn 2012

31 huy chương là mục tiêu tối thiểu mà đoàn thể thao Ý đặt ra tại Olympic Luân Đôn 2012 để lọt vào tốp 10 quốc gia đứng đầu TVH. Tại Olympic Bắc Kinh năm 2008, đoàn thể thao Ý cũng đã giành được 28 huy chương và mục tiêu của họ tại Luân Đôn năm nay dự kiến  ít nhất sẽ giành 12 HCV, 10 HCB và 9 HCĐ.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Ý, ông Raffaele Pagnozzi cho biết các VĐV Ý có thể mạnh ở 14 tới 15 môn thể thao và điều đặc biệt là ở đây là có sự góp mặt của các gương mặt nữ như ngôi sao môn Đấu kiếm Valentina Vezzali và nữ VĐV môn Bơi Federica Pellegrini.

Nói về đội tuyển Bóng chuyền nam, ông Raffaele Pagnozzi cũng tiết lộ rằng đội tuyển đã tập luyện tại Mỹ được 4 tháng trong khi đội tuyển Bóng chuyền nữ tập ở Rio de Janeiro được 2 tháng. Việc đầu tư cho các đội tuyển tập luyện là hoàn toàn chính đáng bởi BHL kỳ vọng rằng các đội tuyển này hoàn toàn có khả năng tại Olympic Luân Đôn 2012.

A.T (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • Pháp, Hàn Quốc và Ý với những mục tiêu giành huy chương tại Olympic và Paralympic Luân Đôn 2012