Chong Wei với áp lực giành HCV Olympic đầu tiên

Khi được hỏi về áp lực khi đưa ra mục tiêu khó khăn trên, Chong Wei đã thẳng thắn trả lời rằng, với vị trí là tay vợt số 1 của môn Cầu lông tại Malaysia đã là áp lực thường trực đối với anh chứ không chỉ khi anh nêu ra mục tiêu trên.

Chong Wei tâm sự rằng anh hiểu mình đang mang trên vai trọng trách lớn lao. Chiếc HCV đầu tiên không chỉ là niềm tự hào của quốc gia mà còn là sự đền đáp của anh đối với những người yêu mến và dõi theo anh trên suốt chặng đường sự nghiệp.

HCB tại Olympic Bắc Kinh năm 2008 khiến Chong Wei càng nhận thấy việc giành HCV là vô cùng khó khăn, đặc biệt tại kỳ Olympic Luân Đôn 2012 bởi Chong Wei sẽ phải đối mặt với những tay vợt tài năng khác như: Lin Dan, Chen Long, Chen Jin.

Hiện, Chong Wei đang nắm giữ vị trí số 1 thế giới nội dung đơn nam cho biết, còn 2 tháng tới Olympic Luân Đôn 2012, đây cũng là giải đấu đầu tiên của anh sau chấn thương vai.

HLV quốc gia nội dung đôi nam, Pang Cheh Chang cho biết, các VĐV trẻ cần phải học nhiều từ Chong Wei nhất là trong việc VĐV này dám gách vác trách nhiệm nặng nề trên vai. Đây cũng là sự khác biệt giữa Chong Wei và các VĐV trẻ hiện nay. Theo HLV Pang Cheh Chang, nhân cách là điều quan trọng trước tiên đối với VĐV bởi tài năng có thể trau dồi theo năm tháng.

Về cặp đôi nam Koo Kien Keat và Tan Boon Heong, HLV Pang Cheh Chang cũng cho biết hai VĐV này cần có thêm nhiều động lực để lọt vào tốp 8 tại Olympic Luân Đôn 2012.

A.T (bernama.com.my)

Ảnh trong bài
  • Chong Wei với áp lực giành HCV Olympic đầu tiên