Miễn phí ăn, ở và di chuyển nội địa tại Đại hội thể thao thanh, thiếu nhi Châu Á 2012

Ông Dmitry Glushko, Phó Tổng thống Cộng hoà Sakha thuộc Yakutia cho biết BTC sẽ chi trả mọi khoản chi phí tại Đại hội diễn ra từ ngày 4 - 16/7/2012. Các quốc gia tham dự sẽ chỉ phải chi trả tiền vé máy bay đi lại.

Yakutia sẽ là hãng Hàng không chính thức của Đại hội ngoài ra còn có một số hàng Hàng không quốc tế khác cùng tham gia chung chuyển gồm: Mát-xcơ-va, Bắc kinh và Seoul.

Đại hội thể thao thanh, thiếu nhi Châu Á sẽ được tổ chức dưới sự cho phép của Uỷ ban Olympic quốc tế và UNESCO và diễn ra tại các thành phố của Yakutsk, Mirny và Neryungri. Sẽ có 20 môn thể thao trong chương trình thi đấu của Đại hội bao gồm cả những môn thể thao lần đầu tiên tham dự là Bơi và Sambo.

Phó Tổng thống Glushko cho biết, hiện đã có 16 quốc gia khẳng định sẽ tham dự bằng việc đăng ký số lượng người, còn một số quốc gia khác cũng thể hiện sự quan tâm tuy nhiên chưa trả lời chính thức bằng văn bản.

Ngày 1/6/2012 là hạn chót cho bản đăng ký tên thành viên tham dự. Các đội tuyển Bóng rổ, Bóng chuyền và Bóng đá sẽ có giới hạn là 8 đội đối với mỗi môn thể thao, 4 đội đến từ Liên Bang Nga và 4 đội đến từ các Uỷ ban Olympic quốc gia Châu Á.

Ông Glushko cũng hy vọng Đại hội sẽ là sự kiện trải thảm cho các VĐV trẻ tới với Đại hội diễn ra tại Nanjing 2013. Đại hội diễn ra 4 năm trước có sự tham dự của 5.000 VĐV đến từ 20 quốc gia Châu Á và 27 khu vực thuộc Liên bang Nga.

A.T (gamesasia.ru)
 

Ảnh trong bài
  • Miễn phí ăn, ở và di chuyển nội địa tại Đại hội thể thao thanh, thiếu nhi Châu Á 2012