BTC Luân Đôn củng cố công tác an ninh cho TVH 2012

Nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác an ninh tại Olympic Luân Đôn 2012, BTC nước chủ nhà đã lên kế hoạch diễn tập chưa từng có tại Công viên Olympic.

Sáu bài kiểm tra sẽ được tiến hành tại 5 địa điểm thi đấu của Công viên Olympic vào tuần tới. Dự kiến sẽ có 11.000 người (bao gồm cả TNV) sẽ học cách sử dụng các thiết bị an ninh cũng như phát hiện những dấu hiệu bất ổn.

BTC ước tính sẽ có hơn 140.000 khán giả và 3.000 HLV, VĐV, lãnh đội sẽ có mặt tại các trận đấu môn: Hockey, Bóng nước và các nội dung của Điền kinh cũng như các nội dung thi đấu của Paralympic gồm: Quần vợt xe lăn, Bóng gỗ và Điền kinh.

Công tác kiểm tra an ninh cá nhân dự kiến ban đầu cũng sẽ mất từ 20 phút tới nửa tiếng, tuy nhiên, BTC sẽ tính toán để mọi thứ diễn ra trong thời gian nhanh nhất mà vẫn đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện.

Lối vào chính của Công viên Olympic (Cổng Stratford) sẽ được bố trí 60 máy quét an ninh. Công tác đảm bảo an ninh cho nhiều môn thể thao diễn ra cùng lúc với sự tham dự của hàng chục nghìn người trên một diện tích rộng đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của BTC nước chủ nhà.

Trong các ngày từ 4 - 7/5, BTC nước chủ nhà cũng sẽ tiến hành thử nghiệm tại Sân vận động Olympic để đảm bảo các VĐV thích nghi với các thiết bị được lắp đặt tại đây. Đây cũng là một công tác có ý nghĩa quan trọng đối với các VĐV nước chủ nhà bởi giúp họ làm quen với các dụng cụ thi đấu sẽ tạo cho họ tâm lý bình tĩnh hơn.

A.T (tổng hợp)

Ảnh trong bài
  • BTC Luân Đôn củng cố công tác an ninh cho TVH 2012