Luân Đôn 2012 sẽ tiến hành kiểm tra 6.000 mẫu thử tại Olympic và Paralympic 2012

Các VĐV giành huy chương sẽ được tiến hành kiểm tra trong suốt thời gian diễn ra TVH. Các mẫu thử sẽ được tiến hành phân tích, kiểm tra bởi 150 kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao.

Theo đó, sẽ có hơn 6.000 mẫu thử được tiến hành kiểm tra tại TVH Luân Đôn trong năm nay. Ban tổ chức Olympic Luân Đôn 2012 đã tuyên bố sẽ không để bất kỳ vấn đề gian lận nào xảy ra tại TVH này.

Các VĐV giành huy chương sẽ được tiến hành kiểm tra trong suốt thời gian diễn ra TVH. Các mẫu thử sẽ được tiến hành phân tích, kiểm tra bởi 150 kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao. WADA cũng đã tiến hành kiểm tra về hệ thống các bài kiểm tra doping cũng  như trình độ chuyên môn của các kỹ thuật viên, nhân viên và các trang thiết bị tại các Trung tâm kiểm tra doping của TVH Luân Đôn 2012.

Chủ tịch WADA John Fahey cho biết: " Các VĐV nên biết rằng đây là cơ hội tốt để họ có thể được tiến hành kiểm tra bởi những trang thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại nhất. Với những trang thiết bị này và với trình độ chuyên môn cao của các kỹ thuật viên, nhân viên chắc chắc sẽ không có trường hợp sử dụng chất cấm tại Olympic và Paralympic không bị phát hiện".

Trong khi BTC Luân Đôn khẳng định sẽ không có trường hợp gian lận doping nào tại Olympic và Paralympic thì một nhà nghiên cứu khoa học người Đức Mario Thevis lại phát biểu tại một Hội nghị về doping rằng có khoảng hơn 100 chất kích thích mới có thể sẽ không bị phát hiện bởi những bài kiểm tra hiện tại. Ông Mario Thevis cho biết: "Các chất này giống như chất erythropoietin (EPO) nhưng chúng có cấu trúc khác, điều đó cũng đồng nghĩa với việc các bài kiểm tra về các chất EPO hiện tại sẽ không phát hiện ra".

Khánh Chi (theo Reuters)

Ảnh trong bài
  • Luân Đôn 2012 sẽ tiến hành kiểm tra 6.000 mẫu thử tại Olympic và Paralympic 2012