Ra mắt Lô gô và linh vật của Đại hội thể thao Sinh viên thế giới 2015 tại Gwangju

Lô gô "Những đôi cánh ánh sáng" và linh vật mang tên "Nuribi" của Đại hội thể thao Sinh viên thế giới lần thứ 28 mang những thông điệp về văn hoá, hoà bình, ánh sáng đã chính thức ra mắt.

Lô gô của Đại hội với những đôi cánh ánh sáng xếp thành hình chữ "U", vừa là chữ cái đầu tiên trong chữ "hội đại học" vừa có ý nghĩa những đôi cánh trải rộng, vượt qua mọi biên giới, gắn kết những người trẻ tuổi trên toàn thế giới với nhau trong sự hoà thuận, hiểu biết cũng đồng thời thể hiện một thông điệp về thành phố chủ nhà là "thành phố của ánh sáng". Những đôi cánh cũng có ý nghĩa về 5 đại dương và 6 lục địa với gam mầu ấm, gắn kết với nhau thể hiện thông điệp về tình hữu nghị của các bạn trẻ tại Đại hội.

Linh vật của Đại hội mang tên ‘Nuribi’ sẽ là cầu nối các bạn trẻ trên toàn thế giới. Đây cũng là biểu tượng giới thiệu về ý nghĩa mà Đại hội hướng tới đó là: môi trường bạn bè thân thiện, hoà bình, công nghệ thông tin và văn hoá. Linh vật cũng mang những đôi cánh với nhiệm vụ đưa Gwangju đến với thế giới.

Trưởng BTC Đại hội, ông Ui-hwa Chung cho biết, chúng tôi kỳ vọng công tác chuẩn bị tổ chức sẽ nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ và toàn thể người dân Hàn Quốc để sự kiện này trở thành một huyền thoại.

Thị trưởng thành phố Gwangju, ông Un-tae KangThông cho biết, qua Đại hội thể thao Sinh viên năm 2015, thành phố Gwangju cũng sẽ thực hiện nhiều chương trình đặc biệt và ý nghĩa như: xuất bản những cuốn sách về phòng chống doping, về quyền của thế hệ trẻ... và những cuốn sách này có thể sẽ được cả thế giới biết tới. Ngoài ra, việc quảng bá lô gô cũng như linh vật của Đại hội tới người dân cũng sẽ giúp cho công tác tổ chức đạt được hiệu quả cao hơn, góp phần thu hút sự chú ý, hỗ trợ của toàn thể người dân Hàn Quốc.

Đại hội thể thao Sinh viên thế giới mùa hè lần thứ 28 sẽ được tổ chức tại thành phố Gwangju trong 13 ngày vào đầu tháng 7 năm 2015. Ước tính có khoảng 20.000 VĐV tham dự 21 môn thể thao. Thành phố Gwangju đã thành công trong việc giành được quyền đăng cai năm 2009 và BTC chủ nhà bắt tay vào công tác chuẩn bị năm 2010 với tiến độ làm việc tích cực. Sự kiện nhận được những phản hồi tích cực về tính kinh tế cũng như quá trình chuẩn bị tích cực đặc biệt là trong việc giảm thiểu tối đá sự đầu tư cho các thiết bị mới.

Đại hội thể thao sinh viên thế giới lần thứ 29 năm 2017 sẽ được tổ chức tại thành phố Đài Bắc.

A.T (en.olympic.cn)

Ảnh trong bài
  • Ra mắt Lô gô và linh vật của Đại hội thể thao Sinh viên thế giới 2015 tại Gwangju