Paralympic Luân Đôn 2012 phấn đấu trở thành sự kiện có nhiều khán giả nhất trong lịch sử tổ chức từ trước đến nay

BTC Paralympic Luân Đôn 2012 đã tuyên bố sẽ lập thêm một kỷ lục nữa trong kỳ tổ chức hai sự kiện quan trọng là Olympic và Paralympic Luân Đôn 2012, đó là phấn đấu đưa Paralympic trở thành sự kiện có nhiều khán giả nhất trong lịch sử tổ chức từ trước đến nay.

Muốn làm được điều này, BTC phải đảm bảo có số lượng người xem vượt qua con số đã được công bố tại Paralympic Bắc Kinh năm 2008 là 3.942 triệu người.

Trưởng BTC, ông Sebastian Coe cho biết, Paralympic là sự kiện thể thao lớn thứ 2 sau Olympic, đây cũng là sự kiện mà người dân trên toàn thế giới để tâm hướng tới Luân Đôn trong năm 2012. Ngoài mục đích để sự kiện này tới được với nhiều người quan tâm, việc tạo ra nguồn thu cho phong trào Paralympic cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Truyền thông chính là chất xúc tác quan trọng giúp cho xã hội hiểu rõ hơn về NKT cũng như góp phần làm thay đổi thái độ của cộng đồng đối với họ.

Ông Sir Philip Craven, Chủ tịch Uỷ ban Paralympic thế giới cũng kỳ vọng rằng với số lượng vé bán ra sẽ dự báo về một kỳ Paralympic được quan tâm nhất từ trước đến nay. Ông cũng nhấn mạnh rằng dù tới xem trực tiếp hay qua truyền hình thì sự truyền cảm hứng từ các VĐV NKT tới người xem cũng không có gì khác biệt.

A.T (en.olympic.cn)

Ảnh trong bài
  • Paralympic Luân Đôn 2012 phấn đấu trở thành sự kiện có nhiều khán giả nhất trong lịch sử tổ chức từ trước đến nay