Hội thảo báo chí về phụ nữ và thể thao tại Muscat

Hội thảo báo chí 2 ngày về phụ nữ và thể thao khu vực Châu Á đã chính thức diễn ra vào ngày 25/4/2012, tại khu nghỉ dưỡng Shangri-La Barr Al Jissah tại Muscat.

Buổi hội thảo do Uỷ ban Olympic Oman tổ chức dưới sự cho phép của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC).

Chào đón các đại diện của 45 Uỷ ban Olympic quốc gia, thay mặt Uỷ ban Olympic châu Á, ông Haider Farman - Vụ trưởng Vụ Thể thao châu Á thuộc OCA đã báo cáo về quá trình công tác của Uỷ ban Phụ nữ và Thể thao thuộc Uỷ ban Olympic châu Á dưới sự lãnh đạo của bà Natalya Sipovich trong những năm gần đây.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Haider Farman cho biết, Uỷ ban Olympic châu Á luôn và sẽ tiếp tục ủng hộ sự tham dự tích cực của phụ nữ vào các lĩnh vực của thể thao. Vai trò của phụ nữ trong các hoạt động thể thao châu Á đã phát triển tới một tầm cao mới. Chúng tôi kêu gọi họ tham gia vào không chỉ các sự kiện thể thao của châu Á mà còn cả các sự kiện và hoạt động đa dạng khác của thể thao.

Uỷ ban Phụ nữ và Thể thao thuộc Uỷ ban Olympic châu Á cũng đã tổ chức ngày một nhiều những hội thảo và sự kiện chứng tỏ sự cống hiến không mệt mỏi. Điều này đã được Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế, Jacques Rogge đã công nhận và đánh giá cao kết quả nêu trên tại Hội thảo thế giới về phụ nữ và thể thao tổ chức tại Los Angeles vào đầu năm 2012.

Ông Farman cũng nêu bật vai trò đặc biệt của bà Rita Subowo, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Indonesia, thành viên Ban điều hành OCA và thành viên IOC rằng bà đóng vai trò lớn trong phong trào Olympic cũng như mang đến những thay đổi tích cực đối với Uỷ ban Olympic Indonesia.

Ông Hilal Ali Al Sinani, Tổng Thư ký Uỷ ban Olympic Oman cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của phụ nữ đối với phong trào Olympic. Chủ tịch Uỷ ban Olympic Oman cũng là thành viên của IOC ông Habib Macki cũng cho rằng, hội thảo này không chỉ góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào phụ nữ và thể thao mà còn đẩy mạnh vai trò của phụ nữ như lực lượng tiên phong trong phong trào Olympic.

A.T (en.olymppic.cn)
 

Ảnh trong bài
  • Hội thảo báo chí về phụ nữ và thể thao tại Muscat