Iran với mục tiêu giành "Vàng" tại Olympic Luân Đôn 2012

Trong Hội thảo Khu vực do Quỹ Đoàn kết Olympic và Hội đồng Olympic Châu Á tổ chức tại Oman, ông Bahram Afsharzadeh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Quốc gia Cộng hòa Hồi giáo Iran, đã cho biết mục tiêu giành "Vàng" của đội tuyển Iran tại TVH Olympic.

Theo đó, dự kiến Đoàn dự kiến có 100 thành viên, trong đó có khoảng 60 – 65 VĐV. Iran có thế mạnh ở các môn: Vật, Cử tạ, Taekwondo, Quyền anh, Bắn súng và Điền kinh. Mục tiêu hướng tới là giành từ 5 đến 6 HCV. Đây là đội hình mạnh nhất của Iran trong quá trình tham dự TVH mùa hè.

Thành tích tốt nhất mà đội tuyển Iran đạt được là 3 HCV tại Olympic Sydney năm 2000, 4 năm sau tại Olympic Athens 2004, họ đạt được 2 HCV và tại Olympic Bắc Kinh 2008, họ chỉ đạt được 1 HCV của nam VĐV Hadi Saei hạng 80kg môn Taekwondo.

Saei đã từng đạt được HCĐ tại Olympic Sydney 2000 và HCV tại Olympic Athens 2004 cùng ở hạng 68kg. Saei hiện đã giải nghệ và đang theo đuổi mục tiêu trở thành thành viên Ủy ban VĐV của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ được bầu cử trong thời gian diễn ra Thế vận hội tại Luân đôn.

Ông Bahram, Trưởng đoàn Thể thao Iran tại Olympic Luân Đôn hy vọng rằng Saei sẽ nhận được sự ủng hộ của các VĐV để trở thành thành viên của Ủy ban VĐV IOC. Đó sẽ là vinh dự lớn cho Saei nói riêng và cho phong trào Olympic Iran nói chung.

Ng.Thanh

Ảnh trong bài
  • Iran với mục tiêu giành "Vàng" tại Olympic Luân Đôn 2012